Kết luận nguyên nhân cá bớp chết ở đảo Hòn Chuối

Các lồng bè nuôi cá bớp lâu ngày bị con hàu đóng quá dày, cộng thêm rong đóng kín lỗ mắc lưới, làm ngăn hạn hế dòng chảy dẫn đến tình trạng thiếu ôxy làm cá chết hàng loạt

Nuôi cá bớp lồng bè ở đảo Hòn Chuối
Nuôi cá bớp lồng bè ở đảo Hòn Chuối

Ngày 3-7, liên quan đến việc cá bớp nuôi lồng bè ở đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) bị chết, Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau cho biết đã xác định được nguyên nhân.

Theo đó, nguyên nhân chính dẫn đến cá bớp nuôi lồng bè bị chết là do con hàu đóng quá dày vào các lỗ lưới của lồng bè, các bè nuôi lâu ngày bị rong đóng kín lỗ mắc lưới làm ngăn, hạn chế dòng chảy dẫn đến tình trạng thiếu ô xy khiến cá bị chết.

Ngoài ra, còn nguyên nhân do ngoại ký sinh trùng bám vào da cá dẫn đến cá chết. Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng thì nguyên nhân này không ảnh hưởng lớn, chỉ diễn ra nhất thời.

Hiện các chủ bè lồng đã khắc phục được tình trạng trên bằng cách vệ sinh, làm sạch các lồng bè nuôi cá. Hiện cá bớp đang phát triển bình thường.

Như Báo SGGPO đã thông tin, bắt đầu từ ngày 11 đến ngày 13-6, bá bớp nuôi lồng bè ở đảo Hòn Chuối bỗng dưng ngoi lên mặt nước chết hàng loạt. Khi cá bớp chết, cá chình ngọc cũng xuất hiện dày đặt quanh bè. Cá chết có trọng lượng từ 5kg đến 7kg. Số lượng khoảng 2.000 con.

Tin cùng chuyên mục