Kết nối mạng xe buýt tới Bến xe miền Đông mới

SGGP
Ngày 12-6, Sở GTVT TPHCM cho biết đã kết nối 3 tuyến xe buýt có trợ giá và 3 tuyến không trợ giá vào Bến xe miền Đông mới (giai đoạn 1) và sẽ mở tiếp 2 tuyến nữa vào quý 4- 2019 để phục vụ hoạt động của bến xe mới này, dự kiến vào tháng 8-2019. 

Theo thiết kế, Bến xe miền Đông mới sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách/năm. Trong tương lai, đây cũng là bến xe liên vận quốc tế đi một số nước trong khu vực Đông Nam Á.

Do vậy, vấn đề giao thông công cộng kết nối từ trung tâm thành phố, cũng như từ một vài vùng lân cận đến bến xe là vấn đề cốt lõi, đảm bảo bến xe sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng có thể hoạt động hiệu quả và xuyên suốt.

Tổng giá trị đầu tư giai đoạn 1 của bến xe này khoảng 740 tỷ đồng.

TÂM ĐỨC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ 2 dự án metro

Chiều tối 14-6, đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cùng đại diện các sở ban ngành đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM về tiến độ thi công metro 2 tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và số 2 (Bến Thành - Tham Lương). 

Quy hoạch

Kiến trúc xanh, một giải pháp - nhiều mục tiêu

Kiến trúc xanh, nói nôm na là hướng kiến trúc thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm năng lượng, hạn chế phát thải khí nhà kính, bảo vệ sức khỏe con người… đã được nhiều kiến trúc sư ở TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung quan tâm đến từ hàng chục năm nay. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề