Kết nối nhà sản xuất với đơn vị thu mua nông sản

SGGP
Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp (Sở NN-PTNT TPHCM) vừa tổ chức buổi giao lưu, kết nối nhà sản xuất với đơn vị thu mua sản phẩm nông nghiệp nhằm cung cấp nông sản an toàn đến người tiêu dùng, cũng như đề xuất giải pháp tăng cường tiêu thụ nông sản. 
Các Hợp tác xã Tân Thông Hội, Hợp tác xã Chăn nuôi heo an toàn Tiên Phong, Hợp tác xã Phước An, các nhà thu mua như Công ty Vissan, siêu thị Co.opmart, Lotte, Công ty Sông Xanh… và đông đảo bà con nông dân TPHCM đã tham gia buổi giao lưu. 
Kết nối nhà sản xuất với đơn vị thu mua nông sản ảnh 1
Đại diện Hợp tác xã Chăn nuôi heo an toàn Tiên Phong đã tìm hiểu về quy trình tiếp cận, cung ứng hàng cho siêu thị và phương thức thanh toán, về tiêu chí sản phẩm nông nghiệp tiếp cận với kênh mua sắm. Đại diện siêu thị Co.opmart và Lotte cho biết, tiêu chí đầu tiên và cũng là bắt buộc đó là sản phẩm phải đạt chứng nhận VietGAP, đảm bảo an toàn thực phẩm… Đại diện Công ty Vissan cho biết thêm, ngoài chứng nhận VietGAP còn phải đảm bảo đủ nguồn hàng cung cấp theo hợp đồng ký kết, để việc kinh doanh của đơn vị được xuyên suốt và có sản phẩm cung cấp đủ cho nhu cầu của khách hàng.
Theo chị Trần Thị Thu, nông dân sản xuất ở Hóc Môn, buổi giao lưu giúp chị có thể trao đổi trực tiếp với nhà phân phối sản phẩm, để hiểu nhau hơn và xác định được những giải pháp tốt hơn trong quá trình sản xuất sản phẩm đúng theo yêu cầu của nhà tiêu thụ. Nhờ đó, giúp chị và hộ nông dân định hướng đúng hơn trong sản xuất. 
Ông Nguyễn Văn Đức Tiến, Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp TPHCM, cho rằng để giúp các nhà sản xuất và nông dân có kênh tiêu thụ sản phẩm, doanh nghiệp phải xây dựng thương hiệu, đảm bảo an toàn chất lượng, nên tham khảo và thăm dò, tìm hiểu nhu cầu thị trường, tránh việc sản xuất một mặt hàng nông nghiệp ồ ạt theo kiểu trào lưu, dẫn đến tình trạng được mùa mất giá, dư thừa sản phẩm khi thu hoạch. Ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, của ngành nông nghiệp, doanh nghiệp cũng nên biết tự vận động theo hướng phát triển sản phẩm hiện đại, có ứng dụng quy trình sản xuất mới, đáp ứng nhu cầu thời kỳ hội nhập, giúp nâng cao giá trị sản phẩm, đảm bảo nguồn hàng sẽ được cung ứng tốt trên thị trường.

MINH HIẾU

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khóm Tắc Cậu, đặc sản của Kiên Giang. Ảnh: PHAN THANH

Thương hiệu khóm Tắc Cậu

Khóm Tắc Cậu là đặc sản của Kiên Giang, được trồng và duy trì trên 70 năm ở vùng đất cù lao giữa 2 sông Cái Bé, Cái Lớn thuộc xã Bình An, Vĩnh Hòa Phú và một phần thuộc xã Minh Hòa của huyện Châu Thành.

Thị trường

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Cùng VietinBank an tâm tích lũy hưởng sức khỏe vàng

Để tri ân các khách hàng cá nhân có số dư tiền gửi lớn khi tham gia mở mới sản phẩm tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn, VietinBank dành tặng khách hàng gói bảo hiểm sức khỏe và gói khám sức khỏe có giá trị bảo hiểm lên tới 500 triệu đồng.

Thông tin kinh tế

Đầu tư

Thông tin kinh tế