Kết nối trí thức trẻ tại Mỹ

Chương trình Vòng tay nước Mỹ 7 là sự kiện nổi bật của Hội Thanh niên và Sinh viên Việt Nam tại Mỹ, được tổ chức thường niên vào tháng 8. 
Poster quảng cáo chương trình Vòng tay nước Mỹ
Poster quảng cáo chương trình Vòng tay nước Mỹ

Qua 6 lần tổ chức tại các thành phố lớn từ bờ Đông qua bờ Tây, VTNM7 quay trở lại thành phố Boston với chủ đề Thách thức giới hạn.

Nếu VTNM1: Boston hội ngộ 2013 đã giúp gắn kết thanh niên Việt Nam thì VTNM 7: Thách thức giới hạn trở lại với diện mạo hoàn tới mới; mạnh mẽ hơn, chuyên nghiệp hơn, thể hiện sự trưởng thành của AVSPUS trong 7 năm qua. Chương trình khởi động với cuộc thi Hành trình nước Mỹ 7, nơi các bạn sinh viên Việt Nam chia sẻ những trải nghiệm chân thực nhất của bản thân mình trong quá trình học tập - làm việc - hòa nhập cuộc sống.

Lương Quân Diệu, sinh viên đến từ Đại học Chicago, chia sẻ trải nghiệm trong một bài viết tham dự cuộc thi nói trên: “Từ một người đơn độc hay quá tự tin về bản thân đến một người giờ đây có những người bạn đồng hành, mình đã cảm thấy vô cùng may mắn khi đến được đây… Giữa con đường mình đi luôn có người cùng mình san sẻ ước mơ, mục tiêu và cả những khó khăn, những con người từng trải hay những con người sẵn sàng cùng mình băng rừng vượt núi. Và tất cả những gì chúng ta cần làm chính là nói lên câu: Chào bạn!”.

Thu hút hơn 400 thanh niên, sinh viên, những chuyên gia đang làm việc tại khắp các tiểu bang trên nước Mỹ, chuỗi hoạt động phong phú của VTNM gồm: Tiệc chào mừng, hội thảo hướng nghiệp, sự kiện gặp gỡ và tri ân chuyên gia Việt tại Mỹ và chương trình phỏng vấn thử của mạng lưới chuyên gia Việt tại Mỹ, triển lãm I-lead, đêm gala tổng kết các hoạt động của Hội AVSPUS tại Mỹ, giải bóng đá, cuộc thi viết/ảnh Hành trình nước Mỹ và tour tham quan thành phố Boston.

VTNM không chỉ là chương trình nhằm gắn kết cộng động người Việt tại Mỹ, cùng tham gia vào các hoạt động thú vị, thể hiện tài năng của người Việt mà còn là nơi giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm quý giá tại các hội thảo cũng như tìm kiếm những cơ hội phát triển nghề nghiệp. Hội thảo có sự góp mặt và hỗ trợ chuyên môn của nhiều chuyên gia hàng đầu trong các ngành nghề, lĩnh vực, trong đó có những doanh nhân thành công tại Việt Nam cũng như ở Mỹ. Đặc biệt, năm nay, chương trình đón tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Quốc Cường và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao đã phối hợp với AVSPUS tổ chức hội thảo “Nâng cao khả năng đóng góp cho đất nước của du học sinh và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài” nhằm tạo sân chơi kết nối, chia sẻ cho những người Việt trẻ cùng chung niềm đam mê hoặc đang trên đường tìm kiếm định hướng cho tương lai.

Tại hội thảo, nhiều diễn giả người Việt thành công trong các lĩnh vực khác nhau cùng chia sẻ hành trình vượt qua những khó khăn, thách thức để đạt được thành công. Sau phiên thảo luận chính, 4 cuộc tọa đàm với các chủ đề Học thuật, Tài chính, Công nghệ và Phụ nữ với sự nghiệp đã truyền cảm hứng, giải đáp thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng quan hệ, phát triển cơ hội và kỹ năng để thành công.

Phát biểu tại sự kiện VTNM, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu mà Hội AVSPUS tại Mỹ đã đạt được sau 6 năm thành lập. Hội AVSPUS đã quy tụ được gần 10.000 thành viên đến từ 42 bang trên toàn nước Mỹ.

Thứ trưởng mong Hội AVSPUS tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức, ngày càng phát triển, kết nối được nhiều hội viên hơn, để nơi đây thực sự là mái nhà chung của các thanh niên, sinh viên đang sinh sống, học tập và làm việc tại Mỹ…

Tin cùng chuyên mục