Kết quả kiểm tra xe công chở khách dự tiệc cưới con Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng

Sau khi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng vào cuộc kiểm tra, xác minh đã xác định được 5 xe công vụ chở khách đến dự tiệc cưới con Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng.

Xe công chở khách đi dự tiệc cưới của con trai Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng

Tối ngày 22-7, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết đã có kết quả kiểm tra, xác minh các xe công chở khách đến dự tiệc cưới của con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng.

Theo đó, ông Sum cho biết, ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của báo chí, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra vào cuộc xác minh, làm rõ. Qua đó, sau buổi làm việc với các tổ chức, cá nhân có liên quan vào chiều nay (ngày 22-7) đã xác định có 5 xe biển xanh của 4 cơ quan, đơn vị (trong đó có trường hợp cán bộ hưu trí mượn xe) dùng để đi dự đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào.

Cụ thể, có 2 xe của Huyện ủy Châu Thành, 1 xe của Văn phòng UBND huyện Kế Sách, 1 xe của Công an thị xã Ngã Năm, 1 xe của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Sóc Trăng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng nhận định, việc sử dụng xe công vụ đi dự tiệc cưới rõ ràng là sai với quy định. Do đó, Tỉnh ủy đã giao Ủy ban Kiểm tra xem xét kiểm điểm các cá nhân, thủ trưởng đơn vị có liên quan đến việc dùng xe công đi đám cưới trái quy định.

Bên cạnh đó, đối với một số trường hợp cán bộ hưu trí mượn xe đi tiệc cưới, thủ trưởng đơn vị cho mượn xe vẫn bị kiểm điểm trách nhiệm, ông Sum cho biết thêm.

Liên quan đến trách nhiệm của bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã yêu cầu báo cáo, kiểm điểm về vụ việc trên.

Tin cùng chuyên mục