Kêu gọi đầu tư khu nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã

Ngày 14-10, ông Trần Văn Mùi, Giám đốc Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai (Khu BTTN-VH), cho biết sẽ phối hợp với nhà đầu tư để triển khai quy hoạch chi tiết - đầu tư xây dựng một khu Safari (nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo tồn động vật hoang dã) trong Khu BTTN-VH (thuộc xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu). 
Khu Safari có diện tích khoảng 400ha thuộc khu vực rừng sản xuất trong diện tích lâm phần do Khu BTTN-VH quản lý đã được UBND tỉnh Đồng Nai quy hoạch tổng thể phát triển Khu BTTN-VH đến năm 2020 tầm nhìn 2030. Trong khu Safari dự kiến sẽ xây dựng một trung tâm cứu hộ động vật hoang dã để phục vụ công tác bảo tồn động vật hoang dã và đa dạng sinh học cho khu vực đệm rộng lớn của vườn quốc gia Cát Tiên.
Cũng theo ông Mùi, hiện đã có một số nhà đầu tư trong nước có kinh nghiệm lẫn nguồn tài chính muốn tham gia đầu tư. Việc đầu tư khu Safari vừa góp phần vào việc bảo tồn đa dạng sinh học nói chung trên địa bàn của tỉnh, vừa tạo ra thêm sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách đến với tỉnh Đồng Nai và cả khu vực Nam Tây Nguyên.

Tin cùng chuyên mục