Khắc phục xong hư hỏng trên tuyến đường trăm tỷ

Sau thời gian huy động lực lượng, máy móc để sửa chữa, hiện nay, con đường liên huyện Đắk Đoa - Chư Prông đã được khắc phục xong.

Ngày 13-11, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (thuộc UBND tỉnh Gia Lai) đã có văn bản gửi Báo SGGP Online về việc triển khai khắc phục các vị trí hư hỏng trên tuyến đường liên huyện Đắk Đoa- Chư Prông do đơn vị này làm chủ đầu tư mà báo đã phản ánh.

Theo văn bản của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, đơn vị đã phát hiện vị trí hư hỏng vào tháng 7-2018, sau đó các vết hư lan rộng thêm với diện tích được xác định khoảng 3.960m2, chiếm tỷ lệ 2,5% diện tích mặt đường.

Thời điểm xảy ra hư hỏng, do mưa kéo dài liên tục đến hết tháng 9-2018, không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật nên không thể tiến hành sửa chữa ngay được. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn giao thông, ban vẫn yêu cầu các đơn vị thi công vá tạm các điểm hư hỏng.

Để xác định nguyên nhân, đơn vị đã thành lập tổ chuyên gia gồm các kỹ sư có kinh nghiệm để kiểm tra, qua đó xác định nguyên nhân chính là lớp cấp phối đá dăm tại các vị trí hư hỏng có độ ẩm lớn, dẫn đến hư hỏng kết cấu trong quá trình khai thác. 

Đến tháng 10-2018, đơn vị đã phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát, nhà thầu thi công tiến hành khắc phục.

Ông Trần Huy Hùng, Phó Phòng Quản lý dự án, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh cho biết đến hiện tại, việc khắc phục con đường cơ bản hoàn thành.

Khắc phục xong hư hỏng trên tuyến đường trăm tỷ ảnh 1 Một vị trí hư hỏng đã được sửa

Trước đó, như SGGP đã phản ánh, tuyến đường liên huyện Đắk Đoa – Chư Prông (tỉnh Gia Lai) dài 21,8km, có mức đầu tư 95 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách tỉnh, được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 2-2018, thời gian bảo hành 12 tháng và do Công ty TNHH Xây dựng Thuận Nguyên và Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Hà Mỹ Hưng thi công. 

Tuy nhiên, con đường mới đưa vào sử dụng mấy tháng thì xuất hiện tình trạng hư hỏng, trải dài qua các xã Ia Băng, Ia Dơk (huyện Đắk Đoa). Sau phản ánh của báo, Sở GT-VT tỉnh Gia Lai cũng đã đi kiểm tra, chỉ ra những điểm hư hỏng trên con đường này và đánh giá tình trạng hư hỏng “gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến chất lượng công trình và gây dư luận không tốt về hiệu quả đầu tư dự án”.  

Do đường trong thời gian bảo hành, nên kinh phí khắc phục hư hỏng do 2 nhà thầu tự bỏ ra. Tại con đường này, vị trí hư hỏng nhiều nhất xảy ra trên đoạn tuyến do Công ty TNHH xây dựng Thuận Nguyên thi công.

Tin cùng chuyên mục