Khách bay từ TPHCM ra Hà Nội ồ ạt trả phòng, khách sạn hối hả hoàn tiền

Ngày 12-10, chia sẻ với Báo SGGP, nhiều khách sạn nằm trong danh sách đón khách cách ly trong các chuyến bay từ TPHCM ra Hà Nội cho biết đã hoàn trả tiền đặt cọc, tiền đặt phòng cho khách sau khi có văn bản mới thay đổi yêu cầu cách ly của TP Hà Nội.

Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên từ TPHCM đi Hà Nội sau khi hàng không khôi phục bay nội địa kể từ ngày 10-10.
Theo quy định trước đó, hành khách trên chuyến bay từ TPHCM sau khi đặt chân xuống Sân bay Nội Bài sẽ phải di chuyển về khu cách ly tập trung với thời hạn 7 ngày.
Tuy nhiên, theo văn bản mới nhất UBND TP Hà Nội đưa ra tối 11-10, quy định trên đã được gỡ bỏ. Theo đó, Hà Nội thống nhất việc triển khai các đường bay chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 từ ngày 10 đến 20-10. Do văn bản ban hành rất gấp nên ngay khi xuống sân bay, (tối 11-10) nhiều khách mới ồ ạt gọi điện hủy phòng. 
Anh Đỗ Hiên, chủ của 3 khách sạn Bình An (Sóc Sơn) tham gia đón khách cách ly phòng chống Covid-19 cho biết, trong chuyến bay đầu tiên từ TPHCM ra vào ngày 11-10, các cơ sở của anh đã nhận được đặt cọc của 10 khách. Tuy nhiên, ngay khi xuống sân bay, khách nhận được thông tin về việc thay đổi chính sách cách ly, không yêu cầu cách ly tập trung nữa thì toàn bộ số khách này đã gọi điện hủy phòng. Theo anh Hiên,  việc hoàn trả lại tiền cho khách đã được thực hiện ngay trong ngày 12-10, chỉ duy chi phí thuê xe đưa đón sân bay là khách vẫn thanh toán.

Tương tự, đại diện khách sạn Hacico ở quận Đống Đa cho biết, bên khách sạn cũng nhận được hơn 10 khách đăng ký ở tập trung sau khi bay từ TPHCM ra. Theo quy định toàn bộ số khách này đã đặt cọc, và một số đã trả toàn bộ chi phí trước. Tuy nhiên, khi Hà Nội có văn bản mới quy định về việc không buộc khách bay từ TPHCM phải cách ly tập trung thì chỉ còn duy nhất một người tiếp tục thuê phòng.

“Rõ ràng việc khách hủy phòng cũng ảnh hưởng tới doanh thu của khách sạn nhưng vì đây là chính sách chung của thành phố, thêm nữa vì lý do dịch bệnh cũng khó khăn chung của mọi người nên khách sạn tạo điều kiện hoàn trả lại toàn bộ tiền khách”- đại diện khách sạn khẳng định.

Một số khách sạn khác như Mường Thanh Hà Nội, Sunway… cho biết trong đợt đầu tiên này họ cũng chưa nhận khách nào bay từ TPHCM ra, tuy nhiên nếu có thì cũng sẽ tạo điều kiện hoàn trả lại phí đặt cọc được các khách sạn. 

Theo như danh sách TP Hà Nội vừa công bố danh sách khách sạn và giá dịch vụ để hành khách đi máy bay từ Sân bay Tân Sơn Nhất ra Sân bay Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội lựa chọn làm nơi cách ly tập trung thì mức giá giao động từ 1,3 triệu đồng đến hơn 3 triệu đồng/phòng có bao gồm ăn uống, giặt đồ. Đây đều là mức giá được điều chỉnh giảm sâu so với thực tế để phục vụ người dân với những nhu cầu khác nhau. Nếu không chọn cách ly tập trung ở các khách sạn trên, hành khách có thể chọn cách ly tại các cơ sở của thành phố.

Với việc thay đổi không cần phải cách ly tập trung hành khách từ TPHCM ra Hà Nội đã tiết kiệm được khoản chi phí lên tới cả chục triệu đồng cho đợt cách ly tập trung này.

Tin cùng chuyên mục