Khách du lịch Ấn Độ đến TPHCM tăng 80,9%

Tại chương trình họp báo “Thăm Ấn Độ kỳ thú 2019” do Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM tổ chức, đại diện Sở Du lịch TPHCM cho biết, Ấn Độ đứng thứ 11 trong số 20 thị trường có nguồn khách du lịch hàng đầu của TPHCM.

Tính đến cuối năm 2018, lượng khách du lịch Ấn Độ đến TPHCM đạt gần 103.023 lượt, tăng 80,9% so với năm 2017 và chiếm khoảng 50% tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam. 

Cùng thời điểm, có 31.408 khách du lịch Việt Nam đến Ấn Độ, tăng 32% so với năm 2017. Ông K. Srikar Reddy, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM, nhận xét mặc dù số lượng khách cho mục đích du lịch giữa 2 nước đã tăng đáng kể trong những năm gần đây, nhưng vẫn còn thấp so với tiềm năng. Để thúc đẩy du lịch song phương, gần đây các chính sách của cả hai chính phủ Việt Nam và Ấn Độ đều chú trọng cung cấp thị thực điện tử cho khách du lịch và dự án hình thành chuyến bay trực tiếp của hãng hàng không Vietjet từ TPHCM đến New Delhi. 

Ông Trần Hùng Việt, Chủ tịch Hội Du lịch TPHCM, cũng đánh giá cao về tiềm năng hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM với Ấn Độ và đề nghị hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá du lịch, tạo thêm điều kiện thuận lợi để hỗ trợ khách du lịch. Đặc biệt là việc kết nối trực tiếp nhiều chuyến bay giữa hai nước Việt Nam - Ấn  Độ.
Ngày 18-1 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Du lịch Ấn Độ, ông K.J. Alphons, đã đến thăm Việt Nam và tham dự Hội nghị Bộ trưởng du lịch ASEAN - Ấn Độ lần thứ 7, được tổ chức tại thành phố Hạ Long. Trong hội nghị, các bộ trưởng đã phát động “Năm hợp tác du lịch ASEAN - Ấn Độ 2019” và mong muốn tăng cường hợp tác với mục tiêu tăng số chuyến du lịch hai chiều và thúc đẩy hơn nữa tình hữu nghị giữa nhân dân khu vực ASEAN và nhân dân Ấn Độ.

Tin cùng chuyên mục