Khách ở sân bay Đà Nẵng khốn đốn vì tài xế taxi ngưng đón khách

Tính đến 16 giờ chiều nay, Sở GTVT TP Đà Nẵng và Hiệp hội taxi TP đã cơ bản giải quyết tình trạng tài xế của 8 hãng taxi đình công bỏ chuyến bằng cách tăng cường taxi đến thay thế đón khách.
Trước đó, sáng 4-11, hàng chục tài xế của 8 hãng taxi hoạt động trong sân bay Đà Nẵng đồng loạt ngưng đón khách nhằm phản đối tình trạng xe chạy Grab, xe dù tranh giành khách trong khu vực sân bay. Điều này khiến tình trạng kẹt ứ cục bộ tại sân bay diễn ra suốt nhiều giờ do hành khách xuống máy bay không thể đón được taxi rời đi.
Khách ở sân bay Đà Nẵng khốn đốn vì tài xế taxi ngưng đón khách ảnh 1 Sự việc khiến nhiều hành khách xuống máy bay không thể đón được taxi rời đi
Ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng cho biết, các tài xế đình công vì quá bức xúc trước tình trạng Grab, xe dù hoạt động chui trong sân bay.
“Đây là hành động tự phát của các lái xe, phía doanh nghiệp và Hiệp hội taxi không khuyến khích. Anh em tài xế phản ứng do Grab, xe dù hoạt động làm ảnh hưởng tới quyền lợi của họ, vì tài xế taxi phụ thuộc vào việc điều tiết chuyến chạy của điều hành hãng tại sân bay. Đồng thời phải nộp tiền đậu đỗ trong bãi và chỉ được đón khách ở vị trí quy định”, ông Nhân nói.
Cũng theo ông Võ Thành Nhân, ngay trong ngày mai sẽ họp khẩn với các hãng taxi để tìm phương án tháo gỡ vướng mắc và đề xuất của tài xế trước tình trạng cạnh tranh trên. Đặc biệt, cũng sẽ đề nghị phía an ninh sân bay phải siết chặt tình trạng hoạt động xe dù và xe Grab tại địa điểm này.

Tin cùng chuyên mục