Khách quan tâm nhiều hơn đến bảo hiểm du lịch

Ngày 4-1, thông tin từ các công ty lữ hành cho biết, sau sự việc du khách Việt Nam gặp nạn khi du lịch tại Ai Cập, khách đăng ký tour đã quan tâm đến các gói bảo hiểm du lịch, bao gồm điều khoản, nội dung, hạn mức bảo hiểm, các điều khoản loại trừ… 
Sau vụ xe chở du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập, nhiều người quan tâm hơn đến bảo hiểm du lịch. Ảnh: REUTERS
Sau vụ xe chở du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập, nhiều người quan tâm hơn đến bảo hiểm du lịch. Ảnh: REUTERS

Đại diện một số hãng lữ hành cho biết, quy định hiện hành đều bắt buộc các công ty phải mua bảo hiểm cho du khách khi bán tour (nội địa và quốc tế). Thế nhưng có nhiều doanh nghiệp (DN) cố tình mua bảo hiểm ở mức tối thiểu để “qua mặt cơ quan chức năng”.

Theo giám đốc một công ty bảo hiểm, đối với các tour nước ngoài, với chặng ngắn DN lữ hành thường mua gói bảo hiểm có mức chi trả tử vong và thương tật cho du khách 10.000 - 20.000USD/người, chặng dài 30.000 - 50.000USD (tuyến châu Âu). Riêng tour trong nước, một số công ty chỉ mua mức bảo hiểm cho khách 10 - 20 triệu đồng/người. Chia sẻ với báo chí, ông Từ Quý Thành, Giám đốc Công ty Liên Bang Travel, cho rằng những biến cố phát sinh trong quá trình đi du lịch là khó tránh khỏi. Do vậy, bảo hiểm rất cần thiết trong quá trình đi tour và du khách nên lưu ý đến chính sách này, cần đọc kỹ thông tin quy định về bảo hiểm trong chương trình tour, hạn mức bảo hiểm, đưa ra các thắc mắc nếu chưa hiểu để được nhân viên tư vấn rõ ràng. 

Ghi nhanh trên thị trường, hàng loạt các hãng lữ hành như Saigontourist, BenThanh Tourist, TST Tourist, Truyền thông Du lịch Việt… có ghi cụ thể mức bảo hiểm tối đa cho các tour du lịch trong và ngoài nước. Các gói bảo hiểm này đều được nhân viên tư vấn rõ cho khách hàng khi đặt tour. Hạn mức bảo hiểm từ vài trăm triệu tới hàng tỷ đồng/người, tùy hãng lữ hành. “Khách nên đặt mua tour tại các hãng lữ hành tên tuổi để có thể đảm bảo rằng chuyến du lịch của mình đáng tin cậy, đạt chất lượng dịch vụ.

Trường hợp khách đi du lịch tự túc, có thể tham khảo thông tin trực tiếp từ các thương hiệu bảo hiểm trong nước và quốc tế để được hướng dẫn mua các gói bảo hiểm du lịch cá nhân, chỉ khoảng 300.000 - 500.000 đồng/người nhưng mức bảo hiểm lên tới hàng tỷ đồng, tùy công ty”, chuyên gia về du lịch Đặng Thanh Nhi khuyến cáo. 

Tin cùng chuyên mục