Khách quốc tế bất ngờ với hình ảnh lung linh của Văn Miếu

Hơn 200 bức ảnh độc đáo được trưng bày trong triển lãm ảnh Thu Vọng Nguyệt tại sân Thái Học- Văn Miếu Quốc Tử Giám đã thu hút đông đảo sự chú ý của các du khách trong và ngoài nước. 

Du khách tham quan khu trưng bày tại triển lãm ảnh Thu Vọng Nguyệt
Du khách tham quan khu trưng bày tại triển lãm ảnh Thu Vọng Nguyệt

Hình ảnh về một Văn Miếu Quốc Tử Giám trầm mặc cổ kính khoác lên mình “chiếc áo mới” đầy sức sống tựa như bản hòa tấu đa sắc màu hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại đã khiến nhiều du khách cảm thấy bất ngờ và thích thú.

Những tác phẩm trưng bày tại triển lãm đã được Ban tổ chức sự kiện Thu Vọng Nguyệt chọn lọc ra trong hơn 10.000 bức ảnh với tiêu chí bắt được các khoảnh khắc đắt giá nhất nhằm vẽ lên một Văn Miếu cổ kính nhưng mới lạ, giao hòa giữa truyền thống và hiện đại thể hiện qua các tác phẩm như: Đêm hoa đăng, Lung linh Khuê Văn Các, Tiếng Xưa, Ông Đồ, Trăng Cười… Rất nhiều trong số những bức ảnh này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách quốc tế.

Khách quốc tế bất ngờ với hình ảnh lung linh của Văn Miếu ảnh 1 "Lung linh Khuê Văn Các" của tác giả Lê Việt Khánh
Quan sát những bức ảnh chụp Dòng sông ánh sáng, bà Anne Capawell ( 58 tuổi, quốc tịch Anh) cho biết: “Văn Miếu là một trong những điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá Hà Nội của tôi. Trước đó tôi đã từng tìm hiểu và nghiên cứu thông tin về địa điểm này trên Internet và nghĩ rằng đây là một nơi rất trang nghiêm. Tôi đã rất bất ngờ khi thấy những hình ảnh lộng lẫy này, chúng thật khác xa so với những gì tôi đã hình dung. Tôi ước gì đã tới Việt Nam sớm hơn để được tham dự sự kiện tuyệt đẹp này”. - Bà Anne chia sẻ.
Khách quốc tế bất ngờ với hình ảnh lung linh của Văn Miếu ảnh 2 Bà Anne Capawell ( 58 tuổi, quốc tịch Anh)
Ngay cả với những du khách đến từ các quốc gia châu Á cũng đón Tết trung thu như Việt Nam, những bức ảnh về Tết trung thu truyền thống cũng khiến họ cảm thấy thật thú vị. “Ở Nhật Bản cũng có Tết trung thu, nhưng đó là dịp để chúng tôi cảm tạ thần linh đã mang đến mùa màng bội thu. Thật ngạc nhiên khi biết ở đất nước của các bạn trung thu còn là Tết dành cho trẻ em” - Ông Yamada Hitoshi (du khách Nhật Bản) cho biết.
Khách quốc tế bất ngờ với hình ảnh lung linh của Văn Miếu ảnh 3 Ông Yamada Hitoshi ( du khách Nhật Bản) 
Nhiều du khách khẳng định những bức ảnh tuyệt đẹp này đã trở thành nguồn cảm hứng cho họ quay trở lại để được khám phá các lễ hội khác ở Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục