Khách Việt Nam dẫn đầu tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Hàn Quốc

SGGPO
Số lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc trong 4 tháng đầu năm 2018 đạt hơn 118.000 lượt khách, tăng 33,5% so với cùng kỳ năm 2017. Việt Nam hiện là thị trường trọng điểm đối với du lịch Hàn Quốc với mức tăng trưởng cao nhất trong các thị trường khách quốc tế đến Hàn Quốc. 

Ngày 10-5, tại TPHCM, Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam phối hợp với Chính quyền Đặc khu kinh tế tự trị Jeju tổ chức “Hội thảo du lịch khen thưởng Jeju, Hàn Quốc và Lễ ký kết Biên bản hợp tác năm 2018”.

Ông Yang Gi Cheol, Cục trưởng Cục Du lịch – Chính quyền Đặc khu tự trị kinh tế Jeju kiêm Cục trưởng Cục Xúc tiến Du lịch MICE Jeju cho biết: “Việt Nam là một thị trường tiềm năng với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao cùng thị trường du lịch phát triển nhanh với lượng khách du lịch đi nước ngoài tăng dần theo từng năm. Jeju là địa điểm du lịch không chỉ hấp dẫn đối với khách du lịch khen thưởng mà còn là điểm đến lý tưởng dành cho khách du lịch cá nhân với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và di sản văn hóa độc đáo được UNESCO công nhận. Do vậy, chúng tôi hy vọng thông qua lần ký kết Biên bản hợp tác này, Jeju sẽ có cơ hội được đón thêm nhiều đoàn khách du lịch khen thưởng và khách du lịch cá nhân của Việt Nam hơn nữa. Trong lương lai, chúng tôi cũng sẽ duy trì bền vững những chính sách quảng bá du lịch Jeju tại thị trường Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa sự giao lưu du lịch giữa Việt Nam - Jeju nói riêng và giữa Việt Nam – Hàn Quốc nói chung”.

Khách Việt Nam dẫn đầu tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Hàn Quốc ảnh 1 Tour đạp xe đạp vòng quanh đảo Jeju. Ảnh: KTO
Tại sự kiện, KTO Việt Nam cùng Chính quyền Đặc khu tự trị kinh tế Jeju, Cục Xúc tiến Du lịch Jeju, Cục Xúc tiến Du lịch MICE Jeju đã ký kết Biên bản hợp tác với 5 công ty du lịch Việt Nam: Vietravel, Saigontourist, Benthanh Tourist, Transviet Travel, TST Tourist nhằm đẩy mạnh quảng bá và phát triển du lịch Jeju (có bao gồm du lịch khen thưởng Jeju - MICE) tại thị trường Việt Nam.

KTO cho biết, sau mỗi năm ký kết Biên bản hợp tác với các công ty du lịch Việt Nam, số lượng khách du lịch khen thưởng từ Việt Nam đến Jeju liên tục tăng. Cụ thể, trong 3 năm từ 2015-2017, Jeju đón lần lượt 3.699, 4.751 và 4.767 lượt khách du lịch khen thưởng Việt Nam. Và năm 2018 này, Jeju kỳ vọng sẽ đón hơn 5.000 lượt khách du lịch khen thưởng Việt Nam tới tham quan.

Khách Việt Nam dẫn đầu tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Hàn Quốc ảnh 2 Du khách tải nghiệm cưỡi ngựa tại Jeju. Ảnh: KTO
Nhân dịp xúc tiến hợp tác du lịch tại TPHCM lần này, Chính quyền Đặc khu tự trị kinh tế Jeju cùng các cơ quan liên quan cũng có buổi gặp gỡ, làm việc cùng các hãng hàng không của Việt Nam để trao đổi thông tin về chương trình hỗ trợ dành cho các chuyến bay charter tới Jeju, cơ hội phát triển đường bay thẳng Jeju – Việt Nam khi tận dụng chế độ miễn visa nhập cảnh vào Jeju.

Theo KTO, trong số các quốc gia Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đứng đầu về mức tăng trưởng với 55.918 lượt khách du lịch khen thưởng đến Hàn Quốc vào năm 2017, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước và đứng đầu trong bảng xếp hạng về mức tăng trưởng khách du lịch đến với Hàn Quốc.

Khách Việt Nam dẫn đầu tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Hàn Quốc ảnh 3 Du khách trải nghiệm lặn biển tại Jeju. Ảnh: KTO
Trong 4 tháng đầu năm 2018, có 15.121 lượt khách du lịch khen thưởng Việt Nam tới Hàn Quốc, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2017. Qua hội thảo này, KTO hy vọng sẽ cung cấp thêm nhiều sản phẩm tour mới, nhiều chính sách hợp tác hấp dẫn cho các công ty du lịch Việt Nam, để thu hút nhiều hơn lượng khách du lịch khen thưởng Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc trong năm 2018 này.

Số lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc trong 4 tháng đầu năm 2018 đạt hơn 118.000 lượt khách, tăng 33,5% so với cùng kỳ năm 2017. Việt Nam hiện là thị trường trọng điểm đối với du lịch Hàn Quốc với mức tăng trưởng cao nhất trong các thị trường khách quốc tế đến Hàn Quốc. 

Năm 2018, Hàn Quốc dự kiến sẽ đón hơn 400.000 lượt khách Việt Nam đến Hàn Quốc, tăng 25% so với năm 2017.

HÀ ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Du khách được trải nghiệm tát nước bắt cá tại khu du lịch sinh thái nông nghiệp

Thúc đẩy tiềm năng du lịch nông nghiệp

Nông nghiệp TPHCM đa dạng với nhiều trang trại trồng trọt kết hợp với chăn nuôi, khu công nghệ cao, sản phẩm đặc trưng. Với lượng khách trong và ngoài nước đến TPHCM rất nhiều, đó là lợi thế để phát triển du lịch nông nghiệp. Tuy các sở ngành, công ty lữ hành có phối hợp với nông dân, nhưng du lịch nông nghiệp chưa “cất cánh”, vì sao?

Ngân hàng - Chứng khoán

Cải cách thủ tục, tăng khả năng tiếp cận tín dụng

Ngày 17-6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức hội nghị triển khai các nghị quyết của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp năm 2018 và định hướng giải pháp năm 2019.

Thị trường

Giá xăng giảm mạnh

Từ 15 giờ ngày 17-6, giá xăng RON95-III giảm 1.085 đồng/lít, không cao hơn 20.134 đồng/lít; xăng E5 RON92 giảm 986 đồng/lít, không cao hơn 19.233 đồng/lít...

Địa ốc

Nghiên cứu mô hình quản lý nhà, đất công hiệu quả

Chiều 28-5, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị chuyên đề về tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác quản lý, sử dụng nhà, đất và tài sản gắn liền với đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn thành phố. 

Nông nghiệp

Cà Mau thu hút nhiều nhà nhập khẩu thủy sản lớn của Mỹ

UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV, thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng) vừa tổ chức Ngày kết nối doanh nghiệp ngành thủy sản và ký kết tham gia liên minh sản xuất tôm sạch và bền vững.

Đầu tư

Thông tin kinh tế