Khai mạc Festival hoa lan TPHCM

Sáng 27-4, Festival hoa lan TPHCM năm 2019 với chủ đề “Sắc màu nhiệt đới” đã khai mạc tại Công viên Tao Đàn (quận 1). Đến tham dự lễ khai mạc có đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM.
Khai mạc Festival hoa lan TPHCM

Festival sẽ diễn ra đến hết ngày 1-5.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM phấn khởi cho hay, thực hiện Chương trình hành động của Thành ủy về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Chương trình xây dựng nông thôn mới và Chương trình chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng đô thị mà những năm qua ngành nông nghiệp thành phố luôn duy trì tốc độ tăng trưởng khá, bình quân đạt từ 5% - 6%/năm, góp phần nâng giá trị sản xuất bình quân đất canh tác từ 158 triệu đồng/ha/năm vào năm 2010 lên 502 triệu đồng/ha/năm vào năm 2018. Để đạt được kết quả này, Thành phố đã triển khai thực hiện nhiều chương trình phát triển cây trồng, vật nuôi chủ lực theo hướng nông nghiệp đô thị, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn, trong đó có hoa cây kiểng.

Khai mạc Festival hoa lan TPHCM ảnh 1 Đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM cùng du khách tham quan tại Festival hoa lan TPHCM 2019

Cũng theo đồng chí Lê Thanh Liêm, trong cơ cấu ngành hoa kiểng của Thành phố, hoa lan được đánh giá có tiềm năng phát triển lớn, diện tích trồng lan từ năm 2006 chỉ 63ha đến năm 2018 lên 375ha. Sản lượng cung ứng ra thị trường trong năm 2018 đạt 80 triệu cành và trên 5 triệu chậu hoa lan các loại, đạt giá trị gần 850 tỷ đồng, chiếm 72% giá trị sản xuất hoa cây kiểng. Người trồng lan có thu nhập khá, bình quân đạt trên 1 tỷ đồng/ha/năm. Chính vì vậy, Festival hoa lan TPHCM năm 2019 sẽ là nơi gặp gỡ, giới thiệu, quảng bá thương hiệu hoa lan và các sản phẩm hoa kiểng, kết nối phát triển du lịch với phát triển nông nghiệp đô thị.

Khai mạc Festival hoa lan TPHCM ảnh 2 Với tiểu cảnh “Rừng lan giữa lòng Thành phố”: với màu sắc phong phú của các loại lan: Lan Hồ Điệp, lan Mokara, lan Dendrobium… sẽ mang đến một khu rừng đậm chât nhiệt đới, tươi mát.

Fetival hoa lan năm nay quy tụ 110.000 chậu, cây hoa các được triển lãm và thi trong khuôn khổ lễ hội; trong đó hoa lan có khoảng 22.000 cây - chậu, hoa nền các loại: 97.811 chậu.

Festival năm nay có 19 tỉnh thành có các nghệ nhân, nhà vườn, trang trại tỉnh Bình Dương, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Đồng Tháp, An Giang, Đăk Nông… tham gia.

Du khách tham quan chụp hình xung quanh các tiểu cảnh hoa lan
Ngoài hoa lan, Festival còn trưng bày những sản phẩm nông nghiệp của TPHCM

Hội thi năm nay còn thiết kế và bán chương trình du lịch gắn với các điểm du lịch nông nghiệp gắn kết với các nhà vườn, khu điểm sinh thái, vườn cây ăn trái, các trang trại, làng nghề… để khai thác các điểm đến du lịch gắn với nông nghiệp.

Tin cùng chuyên mục