Khai mạc Hành trình Đỏ “Quảng Ngãi - Giọt hồng sẻ chia”

Sáng 15-6, Ban tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương phối hợp Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi khai mạc chương trình Hành trình Đỏ “Quảng Ngãi - Giọt hồng sẻ chia” và tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi.
Khai mạc Hành trình Đỏ “Quảng Ngãi - Giọt hồng sẻ chia” ảnh 1 Ngay từ sáng sớm, các đoàn viên thanh niên đã có mặt để tham gia Hành trình Đỏ năm 2019 tại Quảng Ngãi. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Hành trình Đỏ là chiến dịch nhân đạo cấp Quốc gia do Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo với sự bảo trợ của các cơ quan bộ, ngành Trung ương.

Hành trình Đỏ lần thứ VII (năm 2019) diễn ra từ ngày 13-6 đến 28-6 tại 39 tỉnh, thành phố. Trong 6 năm tổ chức, Hành trình Đỏ đã tiếp nhận được trên 160.000 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn người hiến máu trong dịp hè.

Tại Quảng Ngãi, Hành trình Đỏ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2014 đã tiếp nhận 8.814 đơn vị máu, đáp ứng 100% nhu cầu điều trị cấp cứu cho bệnh nhân. Đến năm 2018, Hành trình Đỏ tại Quảng Ngãi đã tiếp nhận 13.171 đơn vị máu và tính từ đầu năm 2019 đến ngày 31-5-2019, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 7.094 đơn vị máu của người hiến máu tình nguyện.

Khai mạc Hành trình Đỏ “Quảng Ngãi - Giọt hồng sẻ chia” ảnh 2 Đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng Hành trình đỏ. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh ngày càng tăng dần cả về số lượng và chất lượng, tỷ lệ hiến máu nhắc lại ngày càng tăng cao,…không chỉ có đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên chức mà là tất cả tầng lớp nhân dân trong xã hội trong độ tuổi và đảm bảo sức khỏe, kể cả người dân lao động cực nhọc…đã nhận ra việc “hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp”, đã tự nguyện giữ gìn sức khỏe để tham gia hiến máu.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, các Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống ngày càng được nhân rộng như Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống huyện Mộ Đức, Đội tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh,…

Khai mạc Hành trình Đỏ “Quảng Ngãi - Giọt hồng sẻ chia” ảnh 3 Hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Dịp này, 6 tập thể và 13 cá nhân đã nhận bằng khen của UBND tỉnh; 10 gia đình và 36 cá nhân nhận bằng khen của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.
Đồng thời, ban tổ chức cũng tặng quà hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

* Anh Hồ Trần Chí Châu, Chi đoàn Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi (30 tuổi, 37 lần hiến máu tình nguyện).

Khai mạc Hành trình Đỏ “Quảng Ngãi - Giọt hồng sẻ chia” ảnh 4 Anh Hồ Trần Chí Châu
Anh Châu cho biết: “Tôi bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2008, hiến máu là phong trào mà chính mỗi cá nhân cần có tinh thần tự nguyện. Tôi thường nhận được thông báo hiến máu tình nguyện vào thời gian 2,3 giờ sáng khi bệnh viện cần và ngay lập tức đến phòng cấp cứu để kịp thời hỗ trợ ”.

* Anh Phạm Công Trưởng, xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi (33 tuổi, 26 lần hiến máu tình nguyện).

Khai mạc Hành trình Đỏ “Quảng Ngãi - Giọt hồng sẻ chia” ảnh 5 Anh Phạm Công Trưởng
Anh Trưởng chia sẻ: “Tham gia hiến máu từ năm 2016, trung bình mỗi năm đều tham gia hiến máu theo chương trình, hiến máu đột xuất từ 7-8 lần/năm. Với những người hiến máu tình nguyện như tôi, không cần biết người bệnh là ai, tên gì, ở đâu chỉ cần bệnh viện kêu gọi thì lập tức tình nguyện viên có mặt hiến máu cứu sống người bệnh”.

Tin cùng chuyên mục