Khai mạc hội chợ các sản phẩm thủy sản Việt Nam

SGGPO
Hội chợ các sản phẩm thủy sản Việt Nam được tổ chức từ ngày 6 đến 10-10 tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp Hà Nội.

Người tiêu dùng Hà Nội tham khảo các mẫu thuỷ sản chế biến được doanh nghiệp giới thiệu tại hội chợ sáng nay

Người tiêu dùng Hà Nội tham khảo các mẫu thuỷ sản chế biến được doanh nghiệp giới thiệu tại hội chợ sáng nay

Tiếp theo triển lãm các sản phẩm cá tra của đồng bằng sông Cửu Long tại miền Bắc, sáng nay 6-10, tại Trung tâm Triển lãm nông sản (Hà Nội), Bộ NN-PTNT đã khai mạc hội chợ các sản phẩm thủy sản Việt Nam.  

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lều Vũ Diều đã tới dự lễ khai mạc này. Ngoài ra còn có lãnh đạo Tổng cục Thuỷ sản, Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản, Hội Nghề cá Việt Nam, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP), lãnh đạo sở NN-PTNT TP Hà Nội, Hải Phòng, Tiền Giang… và đại diện các doanh nghiệp, thương nhân có gian hàng tham gia hội chợ. 
 
Đây là sự kiện được đông đảo người tiêu dùng tại Hà Nội và miền Bắc quan tâm tiếp sau sự kiện hội chợ cá tra của đồng bằng sông Cửu Long (năm 2017) . 

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp và thương nhân giới thiệu tới rộng rãi người tiêu dùng các sản phẩm thủy sản sạch và ngon của Việt Nam, đồng thời hình thành một kênh để hỗ trợ tiêu thụ thủy sản cho các chủ trại, doanh nghiệp đầu tư nuôi trồng thủy sản chất lượng.

Hội chợ các sản phẩm thủy sản Việt Nam được tổ chức từ ngày 6 đến 10-10 tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp Hà Nội (số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội). Các sản phẩm chính được nhiều người tiêu dùng quan tâm ở hội chợ này là các sản phẩm chế biến từ cá tra, cá ngừ đại dương, chả cá thát lát, tôm sú, cá lăng, cá măng, cá bống, cá sông Đà, cá kho làng Vũ Đại… 

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam (Bộ NN-PTNT) cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2018, tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp đạt 29,54 tỷ USD. 

Trong thành công của ngành nông nghiệp có sự đóng góp rất lớn của ngành thủy sản Việt Nam. Trong 9 tháng đầu năm 2018, thủy sản xuất khẩu đạt 6,4 tỷ USD, tăng 7,2%. 

Sau thành công trong xuất khẩu, ngành thủy sản đang bắt đầu hướng tới thị trường nội địa. Nắm bắt xu hướng đó, các doanh nghiệp trong nước đang nỗ lực tối ưu hóa sản xuất để đưa những sản phẩm thủy sản tươi ngon, tiện lợi được sản xuất theo tiêu chuẩn xuất khẩu nghiêm ngặt của các thị trường khó tính đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước.

Theo đánh giá của các chuyên gia, với hơn 92 triệu dân và hơn 10 triệu khách du lịch của Việt Nam, mức tiêu thụ thủy sản trong nước đến năm 2020 được dự báo sẽ đạt 940.000 tấn nên thị trường nội địa rất tiềm năng cho ngành thủy sản Việt Nam.

VĂN PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Các cửa hàng vẫn đảm bảo đủ xăng, dầu phục vụ khách hàng

Không thiếu xăng trên thị trường

Trước lo ngại thiếu hụt nguồn cung xăng RON 95 trong những ngày gần đây, một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TPHCM khẳng định, có nhận được thông tin về khả năng thiếu xăng RON 95 và có thể phải giảm sản lượng nhập về. Dù vậy, hiện nay, lượng xăng nhập tại các cửa hàng vẫn đảm bảo phục vụ cho người tiêu dùng.

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Ngân hàng - Chứng khoán

LienVietPostBank ra mắt giải pháp thanh toán lương toàn diện dành cho doanh nghiệp

Ngày 25-3, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cho biết, LienVietPostBank cùng 2 đối tác Nhật Bản là Công ty TNHH Mitsui Knowledge Industry (MKI) và Công ty TNHH Doreming đã hoàn thành giai đoạn kết nối kỹ thuật, đạt được mục tiêu của giai đoạn thử nghiệm và chính thức ra mắt sản phẩm liên kết trên ứng dụng Ví Việt từ quý 1.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Thông tin kinh tế