Khai mạc hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao 2017

Tối 27-4, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2017 với chủ đề “Tuần lễ mua sắm và hội hè” đã khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TPHCM. 

Tới dự lễ có các đồng chí: Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM; Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. Hội chợ quy tụ gần 500 gian hàng của 200 doanh nghiệp (DN) HVNCLC đến từ nhiều ngành hàng khác nhau trên cả nước. Bên cạnh việc tổ chức các gian hàng, ban tổ chức còn bố trí Ngôi nhà chung triển lãm, trưng bày bộ tiêu chí HVNCLC chuẩn hội nhập và các DN đạt chuẩn hội nhập.

 

Các hoạt động dành cho người tiêu dùng dự kiến diễn ra liên tục với nhiều hình thức mới mẻ, hấp dẫn, như “Giờ vàng đồng giá” 20.000 đồng, “chuyến xe bất ngờ”, cuộc thi “đại hội bếp chiến”, các gameshow  khác. “Khu vực chợ xanh tử tế” cũng sẽ diễn ra trong 6 ngày hội chợ, gồm gian hàng của các trang trại, các HTX, tổ hợp tác, cá nhân trồng theo quy trình sạch, hữu cơ. Tại đây sẽ có các gian hàng của nông dân sản xuất sạch và các dự án khởi nghiệp xuất sắc từ khắp miền đất nước giới thiệu và bày bán các loại đặc sản đến từ nhiều vùng miền như Đồng Tháp, Ninh Thuận, Đà Lạt, Bến Tre, Tây Ninh, Trà Vinh, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Sa Pa, Đắk Lắk, Vĩnh Long, Huế, Bình Phước, Bình Thuận, Bình Dương…

Dịp này, Hội DN HVNCLC đã trao chứng nhận về “Bộ tiêu chí Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập” cho gần 50 DN đầu tiên đạt chuẩn. Chứng nhận này, được kỳ vọng sẽ giúp các DN Việt Nam thích ứng với những biến động tình hình kinh tế thế giới và khu vực, cũng như khẳng định được vị thế và thương hiệu của hàng hóa Việt Nam xuất khẩu, đặc biệt là đối với thị trường đòi hỏi khắt khe về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 2-5.

Tin cùng chuyên mục