Khai mạc Liên hoan ẩm thực quốc tế 2018

Năm nay, liên hoan có sự tham gia của 130 gian hàng đến từ các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao tại Hà Nội, Sở Ngoại vụ 10 tỉnh thành trong cả nước và các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ cho các hoạt động xã hội từ thiện. 

Sáng 9-12, tại Khu ngoại giao đoàn Vạn Phúc, Hà Nội đã diễn ra Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ 5 năm 2018. Liên hoan là hoạt động văn hóa thường niên do Cục Phục vụ ngoại giao đoàn, Bộ Ngoại giao tổ chức nhằm gây quỹ từ thiện.

Năm nay, liên hoan có sự tham gia của 130 gian hàng đến từ các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao tại Hà Nội, Sở Ngoại vụ 10 tỉnh thành trong cả nước và các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ cho các hoạt động xã hội từ thiện. Khách đến tham quan các gian hàng được thưởng thức ẩm thực đặc trưng của các vùng miền trên thế giới và các vùng miền của Việt Nam.

Các cơ quan, tổ chức ngoại giao đoàn và doanh nghiệp tại TPHCM đem đến liên hoan nhiều món ăn đặc sản vùng quê Nam bộ như: bánh khọt, bánh xèo, chè, cơm tấm Sài Gòn, trái cây vùng sông nước miền Tây…

Theo Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, qua 5 lần tổ chức Liên hoan ẩm thực quốc tế, Ban tổ chức đã nhận được sự đóng góp của các đơn vị tham gia và các doanh nghiệp trong cả nước số tiền hơn 1,8 tỷ đồng cho quỹ hoạt động từ thiện. Số tiền trên được thực hiện qua 20 chương trình từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo tàn tật, người dân vùng khó khăn của 9 tỉnh thành.

Tin cùng chuyên mục