Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 tại Đà Nẵng

Tối 24-11, lễ Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam (LHPVN) lần thứ 20 với chủ đề: “Hừng đông trên biển” đã chính thức diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Liên hoan phim
Tham dự Liên hoan có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện; hơn 200 khách mời; gần 800 nghệ sĩ, các nhà sản xuất, phát hành, phổ biến phim, các tổ chức điện ảnh, công ty điện ảnh, truyền thông có phim dự thi và phim được trình chiếu trong Liên hoan Phim cùng gần 50 đại biểu quốc tế, đại diện ngoại giao đoàn.
Nhiều nghệ sỹ "gạo cội" của điện ảnh Việt Nam đã đến tham dự Liên hoan phim
Phát biểu khai mạc Liên hoan phim, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 là một sự kiện trọng đại trong hành trình gần 65 năm xây dựng và phát triển của ngành điện ảnh cách mạng Việt Nam.
Ca sỹ Đoan Trang tại  đêm khai mạc
“Liên hoan phim đã từng bước khẳng định và giới thiệu nền điện ảnh Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, là cơ hội để tôn vinh nghệ sỹ điện ảnh cả nước đã và đang cống hiến xây dựng, phát triển mạnh mẽ nền điện ảnh Việt Nam trong đổi mới và hội nhập. Đặc biệt, Liên hoan phim năm nay mang ý nghĩa quốc tế khi lần đầu tiên đăng cai giải thưởng phim ASEAN, đây là sáng kiến cùa nền điện ảnh Việt Nam chào mừng 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Liên hoan phim lần thứ 20 là một minh chứng sống động khẳng định chủ trương xã hội hóa điện ảnh Đảng đang thực hiện sâu rộng và đạt hiệu quả cao”, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh  trên thảm đỏ  Llên hoan
Chia sẻ tại Liên hoan phim, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam không giấu được xúc động khi bắt gặp lại những gương mặt gạo cội và thân quen của nền điện Ảnh Việt Nam.
Cùng với đó, rất nhiều khuôn mặt tươi mới đầy sức sống rất Việt Nam đại diện cho một nền điện ảnh tươi mới của nước nhà.
“Liên hoan năm nay là một Liên hoan đặc biệt, đặc biệt không chỉ đánh dấu tròn 20 kỳ liên hoan với chặng đường đầy gian khổ, hi sinh nhưng cũng rất tự hào mà Liên hoan đã được chào đón nhiều nghệ sỹ đến từ các quốc gia Đông Nam Á về thành phố Đà Nẵng sôi động, thân thiện để tham dự ngày hội điện ảnh kết nối cộng đồng ASEAN. Chúng ta tin rằng liên hoan này sẽ góp một phần rất ý nghĩa tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa các dân tộc, giữa các nền văn hóa rất giàu bản sắc của các dân tộc để tiếp thêm luồng sinh lực mới của nền điện ảnh Việt Nam có thêm bước phát triển mới đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ, khán giả và nhân dân cả nước”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.
Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 tại Đà Nẵng ảnh 5 Diễn viên Ngô Thanh Vân tạo dáng tại Liên hoan  phim
Cũng theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, các thế hệ nghệ sỹ và tất cả những người làm điện ảnh Việt Nam có quyền tự hào về những đóng góp quan trọng của nền điện ảnh cách mạng vào thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước và sự nghiệp phát triển văn hóa và con người Việt Nam khi đã để lại nhiều tác phẩm rất giá trị làm giàu kho tàng văn hóa của dân tộc.
Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 tại Đà Nẵng ảnh 6 Vợ chồng nghệ sĩ Đức Thịnh - Thanh Thúy tại đêm khai mạc Liên hoan phim
Tại đêm Liên hoan khán giả và đại biểu cũng được xem lại chặng đường đã qua của nền điện ảnh Việt Nam cùng những tâm sự, chia sẻ của các nghệ sỹ điện ảnh Việt Nam với mong muốn, kỳ vọng về một nền điện ảnh phát triển, hiện đại hơn thời gian tới.
Liên hoan phim sẽ diễn ra đến ngày 28-11.
Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 tại Đà Nẵng ảnh 7 Diễn viên Trung Anh giao lưu cùng khánh giả

Tin cùng chuyên mục