Khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38

Tối 19-12, lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 với chủ đề “Tôn vinh đam mê, khuyến khích đổi mới, cập nhật xu hướng” đã diễn ra tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng). 


Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó TGĐ Đài THVN và ông Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng hoa đại diện Ban Giám khảo ở 9 thể loại. Ảnh: VTV
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó TGĐ Đài THVN và ông Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng hoa đại diện Ban Giám khảo ở 9 thể loại. Ảnh: VTV

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 đã nhận được 496 tác phẩm của 106 đơn vị truyền thông tham dự với 9 thể loại: chương trình dành cho thiếu nhi, phóng sự, phim tài liệu, chương trình chuyên đề - khoa giáo, chương trình giao lưu - đối thoại - tọa đàm, chương trình tiếng dân tộc thiểu số, chương trình ca múa nhạc, chương trình sân khấu, phim truyền hình. Trong đó, thể loại phóng sự có 151 tác phẩm là bức tranh toàn cảnh sinh động ở mọi lĩnh vực trên khắp nước, tiếp tục được các đài địa phương chú trọng gửi đến liên hoan lần này.

Theo ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập Đài Truyền hình Việt Nam, năm nay liên hoan có nhiều điểm mới đáng chú ý như phim truyện truyền hình có kịch bản chuyển thể hoặc phỏng theo các tác phẩm phim nước ngoài cũng được tham gia. Đây cũng là lần đầu tiên thể loại phim tài liệu mở rộng xét giải với các phim tài liệu dài tập. Ban giám khảo cũng có nhiều thay đổi, bên cạnh những nhà báo có kinh nghiệm, uy tín tham gia xét giải, còn có nhiều nghệ sĩ có uy tín trong các lĩnh vực được mời thẩm định các thể loại ca múa nhạc, sân khấu, phim truyền hình, đảm bảo sự khách quan nhất. 

Trong khuôn khổ liên hoan còn có các hoạt động như hội thảo “Mạng xã hội và truyền hình”, “Giải pháp sử dụng thiết bị cơ động, nhỏ gọn trong sản xuất chương trình”, triển lãm hình ảnh tác nghiệp truyền hình.

Tin cùng chuyên mục