Khai mạc Triển lãm quốc tế Công nghệ chế biến, bảo quản nông sản

Sáng 24-7, Bộ NN-PTNT và Bộ Công Thương cùng với Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm CIS Vietnam phối hợp tổ chức Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp Chế biến, Đóng gói và Bảo quản Nông sản Thực phẩm Việt Nam - Vietnam PFA 2019. 

Triển lãm khai mạc từ ngày 24-7, và đến hết ngày 27-7 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - SECC (quận 7, TPHCM) với gần 100 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự, gồm 150 gian hàng trưng bày.

Khai mạc Triển lãm quốc tế Công nghệ chế biến, bảo quản nông sản ảnh 1 Nhờ công nghệ đóng gói mà nhiều nước trái cây có thể bảo quản được trong thời gian dài

Triển lãm sẽ là môi trường thuận lợi giúp các nhà sản xuất, kinh doanh trong nước và quốc tế tiếp cận các khách hàng tiềm năng của mình trong việc mở rộng hợp tác, thu hút đầu tư, mua bán máy móc, thiết bị và công nghệ chế biến nông sản, thực phẩm; quảng bá và giới thiệu sản phẩm; tìm kiếm đầu ra và tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm nông sản và thực phẩm.

Khai mạc Triển lãm quốc tế Công nghệ chế biến, bảo quản nông sản ảnh 2 Trái cây để xuất khẩu phải đóng gói trong thùng giấy carton sẽ được bảo quản được chất lượng

Theo Bộ NN-PTNT, năm 2018, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thủy sản tăng trưởng khá như thủy sản đạt 8,8 tỷ USD, tăng 6,3%; rau quả đạt 3,8 tỷ USD, tăng 9,2%; cà phê đạt 3,5 tỷ USD, tăng 1,2%... Trong 3 năm qua, số lượng doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp đã tăng gấp ba lần. Chỉ riêng năm 2018, hơn 10.000 tỷ đồng đã được đầu tư vào nông nghiệp.

Khai mạc Triển lãm quốc tế Công nghệ chế biến, bảo quản nông sản ảnh 3 Sản phẩm nước dừa đóng vào chai, lon có thể xuất khẩu đi nhiều nước

Để thúc đẩy ngành nông nghiệp phát triển, một trong những giải pháp cấp thiết là ưu tiên đầu tư cho nghiên cứu và phát triển dây chuyền công nghệ, giống, bảo quản, làm sạch nông sản. Với lợi thế, nguồn nguyên liệu dồi dào từ hoạt động sản xuất nông nghiệp với nhiều nông sản có chất lượng và giá trị cao. Thêm vào đó, Việt Nam đã tham gia nhiều các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương.

Tại các gian hàng, nhiều thiết bị tiềm năng, ứng dụng công nghệ hiện đại như máy phân loại trái cây, máy dò kim loại trong sản phẩm, máy in phun, chiên chân không, máy đóng gói khí cải tiến…cũng được các doanh nghiệp giới thiệu đến khách tham dự. Nhiều loại thiết bị có hiệu năng cao, công nghệ mới từ các nước Hàn Quốc, Anh Quốc, Malaysia…giúp rút ngắn quy trình, tăng chất lượng của sản phẩm.
Khai mạc Triển lãm quốc tế Công nghệ chế biến, bảo quản nông sản ảnh 4 Mô hình công nghệ dán nhãn bằng định vị
Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề “Phát triển Công nghiệp chế biến và bảo quản Nông sản trong thời kỳ hội nhập” để các chuyên gia và doanh nghiệp cùng trao đổi các vấn đề đặt ra đối với công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm hiện nay như tạo nguồn cung cấp nguyên liệu, công nghệ chế biến, sản phẩm và thị trường; đồng thời đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho chuỗi giá trị nông sản Việt Nam trong thời gian tới. Bên cạnh đó, trong các ngày triển lãm có các hoạt động kết nối giao thương; giới thiệu nông sản và thực phẩm tiêu biểu; trình diễn máy móc và công nghệ.

Tin cùng chuyên mục