Khai mạc Tuần lễ chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần 4

Với thông điệp "Kiến thức nền tảng - Vững chắc tương lai”, rất nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ diễn ra từ nay đến ngày 26-4 nhằm tạo ra một không gian văn hoá đọc mới mẻ, hiện đại cho công chúng. 

Tác phẩm Con đường hạnh phúc của Phạm Quang Thành đoạt giải nhất
Tác phẩm Con đường hạnh phúc của Phạm Quang Thành đoạt giải nhất
Sáng 20-4, tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TPHCM) đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần 4. Đây là hoạt động kỷ niệm Ngày sách Việt Nam 21-4, Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23-4 do Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam và Công ty TNHH Đường sách TPHCM phối hợp tổ chức.
Khai mạc Tuần lễ chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần 4 ảnh 1 Trao giải cuộc thi Ảnh đẹp Đường sách trong lễ khai mạc Tuần lễ Sách Việt Nam lần 4 . Ảnh: Võ Thắm
Với thông điệp "Kiến thức nền tảng - Vững chắc tương lai”, rất nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ diễn ra từ nay đến ngày 26-4 nhằm tạo ra một không gian văn hoá đọc mới mẻ, hiện đại cho công chúng. Đặc biệt, Tuần lễ chào mừng Ngày sách Việt Nam hướng đến đối tượng là các em thiếu nhi và phụ huynh mang chủ đề “Mở cửa tương lai”. Các gian hàng cung cấp đến bạn đọc hơn 12.328 tựa sách đủ thể loại, trong đó có 4.432 tựa sách dành cho thiếu nhi.
Trong khuôn khổ chương trình khai mạc, Công ty TNHH Đường sách TPHCM đã phát động cuộc thi Tủ sách gia đình từ nay đến tháng 10-2017. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa thắp sáng tình yêu đọc sách cho con trẻ trong mỗi gia đình. Cuộc thi sẽ tập trung hướng đến các gia đình trẻ, khuyến khích xây dựng các tủ sách gia đình, tủ sách trẻ thơ. Xuyên suốt cuộc thi, BTC sẽ tổ chức toạ đàm, giao lưu xây dựng ý tưởng, cách thức hiện thực hoá ý tưởng thiết kế tủ sách của từng gia đình tham gia và làm lan toả thông điệp mang sách đến mọi nhà. Lễ trao giải Tủ sách gia đình dự kiến được tổ chức vào sinh nhật Đường sách lần thứ 2.
Ngoài ra, sáng nay, Công ty TNHH Đường sách TPHCM cũng công bố kết quả và trao giải cho 10 tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi Ảnh đẹp Đường sách với chủ đề “Đường sách – Đường Tri Thức – Đường Tương Lai” do Hội nhiếp ảnh TPHCM, Công ty Đường sách và Canon tổ chức nhân dịp sinh nhật 1 năm Đường sách.
Khai mạc Tuần lễ chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần 4 ảnh 2 Trao giải nhất cuộc thi Ảnh đẹp Đường sách cho tác giả Phạm Quang Thành. Ảnh: Võ Thắm
Sau hơn 6 tháng phát động với 2 đợt tuyển chọn, cuộc thi ảnh nhận được 1.140 bức ảnh của hơn 200 tác giả. Đó là những bức ảnh thể hiện những khoảnh khắc đẹp của không gian, con người cùng với tình yêu sách và trên hết phản ánh được sự phát triển của Đường sách trong suốt 1 năm qua. Tác giả Phạm Quang Thành đoạt giải nhất với tác phẩm Con đường hạnh phúc.
Sau lễ khai mạc, Tuần lễ sách sẽ có rất nhiều chương trình hấp dẫn, thú vị. Triển lãm sách và ảnh đẹp tại Đường sách sẽ trưng bày nhiều đầu sách của các NXB, các công ty sách được Hội Xuất bản Việt Nam trao giải thưởng Sách hay – Sách đẹp năm 2016. Triển lãm ảnh “Đường Sách – Đường Tri Thức- Đường Tương Lai” đợt 2 trưng bày 40 bức ảnh xuất sắc nhất về đường sách. Chương trình Tuần lễ sách thiếu nhi với chủ đề “Vừng ơi! Mở cửa ra”, các em và phụ huynh sẽ nhận được các hoạt động khuyến mãi có mức chiết khấu 20% cùng những quà tặng lưu niệm. 
Đúng giờ vàng từ 17-18 giờ duy nhất trong ngày 21-4, bạn đọc sẽ có cơ hội sở hữu những cuốn sách giá 0 đồng tại các gian hàng. Khách tham quan khi đến mua hàng tại Đường sách từ ngày 21-4 đến 23-4 sẽ được tặng phiếu chụp hình miễn phí lấy liền do Canon tài trợ.
Đặc biệt, Tuần lễ sách có nhiều chương trình giao lưu, toạ đàm talkshow hấp dẫn được tổ chức tại sân khấu Cafe Đẹp và trong khuôn viên Đường sách như: Chương trình “Tủ sách tín nhiệm – Trust book’s stories”; Giao lưu, trải nghiệm Khoa học vui; Góc khám phá “Con thông minh hơn bạn nghĩ”; Talkshow “Câu chuyện bản quyền trong xuất
Đà Nẵng - Những Ngày hội sách Hải Châu

Tối 19-4, tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, Hội sách Hải Châu - Đà Nẵng lần III năm 2017 chính thức khai mạc. 
Khai mạc Tuần lễ chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần 4 ảnh 3 Lễ khai mạc Hội sách Hải Châu - Đà Nẵng lần III
Ngay sau lễ khai mạc, chương trình Kể chuyện ngụ ngôn Việt Nam bằng tiếng Anh do Phòng Giáo dục – Đào tạo quận Hải Châu tổ chức diễn ra với sự tham gia của các em học sinh đến từ các trường THCS Trưng Vương, THCS Tây Sơn, THCS Đức Trí, THPT Ông Ích Khiêm, THPT Tây Hồ trên địa bàn quận Hải Châu. 

Các em học sinh đã rất tự tin trong phần diễn kịch và nói tiếng Anh lưu loát, thể hiện những câu chuyện quen thuộc với người Việt: Thầy bói xem voi, Thạch Sanh – Lý Thông, Anh hùng La Văn Cầu, Bánh chưng bánh dày, Đinh Bộ Lĩnh – Người anh hùng cờ lau. 

Trong khuôn khổ chương trình Hội sách Hải Châu – Đà Nẵng 2017, Công ty Phương Nam tổ chức cuộc thi tô màu với chủ đề Sắc màu cổ tích Việt Nam và các hoạt động như: Thách thức thiếu niên siêu việt tại nhà sự kiện; Mmost’s got talent- Biểu diễn xoay Rubik; giao lưu: “Từ khởi nghiệp vùng đất hứa đến khởi nghiệp bên bờ biển” với diễn giả Trần Vũ Nguyên - Chủ tịch HĐQT Công ty Mỹ thuật Trà Quế; giao lưu với Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại sân khấu chính. 

Hội sách diễn ra đến hết ngày 23-4-2017.
NGỌC PHÚC

Tin cùng chuyên mục