Khai mạc Tuần lễ phim Đan Mạch tại Đà Nẵng

Tối 4-7, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và UBND TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai mạc Tuần lễ phim Đan Mạch 2019. Đây là lần thứ hai sự kiện này được tổ chức tại Đà Nẵng.
Khai mạc Tuần lễ phim Đan Mạch tại Đà Nẵng
Khai mạc Tuần lễ phim Đan Mạch tại Đà Nẵng

Tham dự buổi lễ có ông Kim H.Christensen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, ông Lê Trung Chinh - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Trong tuần lễ này (từ ngày 4-7 đến 11-7), có 6 bộ phim sẽ được trình chiếu: Mảnh đất của tôi, Vượt biển, Cuộc săn lùng, Một mẫu chuyện dài, Gương nhà chìa khóa và Hải tặc. 

Thông qua tuyển chọn các bộ phim hấp dẫn và truyền cảm hứng từ các nhà làm phim nổi tiếng Đan Mạch, khán giả yêu điện ảnh sẽ có dịp du lịch tới Đan Mạch và hiểu thêm về con người của vùng đất này.

Các bộ phim này đại diện cho trình độ sản xuất phim chất lượng cao của Đan Mạch trong những năm gần đây. Nó đã được trình chiếu và nhận được nhiều giải thưởng cũng như đề cử giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế và Đan Mạch danh giá.

Ông Kim H.Christensen- đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam phát biểu tại buổi khai mạc
Tất cả bộ phim được trình chiếu đều có nội dung lôi cuốn và đa dạng. Từ việc lựa chọn căng thẳng mang tính đạo đức giữa công lý và trả thù khi chiến tranh kết thúc, cho tới cuộc đấu tranh sinh tồn của một người đàn ông chống lại những lời buộc tội oan uổng về lạm dụng tình dục trẻ em. Hay việc những người trẻ tuổi loay hoay tìm cho mình một tình yêu đích thực và một mối quan hệ hoàn hảo.
Khai mạc Tuần lễ phim Đan Mạch tại Đà Nẵng ảnh 2 Khán giả Đà Nẵng xem phim Đan Mạch
Đây là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa góp phần thúc đẩy tình hữu nghị giữa Việt Nam và Đan Mạch.
Tại buổi khai mạc, ông Kim H.Christensen - Đại sứ Đan Mạch chia sẻ: “Trong mỗi cá nhân chúng ta đều luôn có một thôi thúc muốn được biết về các quốc gia khác cũng như nên văn hóa khác. Điện ảnh là một trong phương thức tuyệt với nhất cũng như trực tiếp nhất để thỏa mãn ước muốn này”.

Thông qua bộ phim về con người và đất nước Đan Mạch, ông tin rằng các bộ phim đều chứa đựng nhiều vấn đề mà khán giả Việt Nam có thể tự liên hệ và chiêm nghiệm. Ông hy vọng Tuần lễ Đan Mạch 2019 sẽ là cơ hội thúc đẩy sự hiểu biết của người dân Việt Nam về con người và đất nước của chính ông.

Tuần lễ Đan Mạch 2019 dự kiến sẽ tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội và TPHCM vào tháng 10.  

Tin cùng chuyên mục