Khai mạc Tuần lễ trải nghiệm tinh hoa dược liệu Đà Lạt

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm Ðà Lạt 125 năm hình thành và phát triển (1893-2018), tối 28-12, tại quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra “Tuần lễ trải nghiệm tinh hoa dược liệu Ðà Lạt”, phục vụ người dân địa phương và du khách thưởng thức sản phẩm từ dược liệu Lâm Đồng.

Tại “Tuần lễ trải nghiệm tinh hoa dược liệu Ðà Lạt”, Công ty CP Ladophar đã ra mắt bốn dòng sản phẩm tinh hoa dược liệu Đà Lạt, gồm: LadoActiso - trà nhất diệp nguyên hương, cao ống; LadoHerbal - cao hồng sâm Atisô; LadoDetox - Purebody, khỏe đẹp từ bên trong và Nosamin có tác dụng giải rượu, bia, bảo vệ tế bào gan.

Cũng trong dịp này, Ladophar vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước tặng thưởng về thành tích xuất sắc trong xây dựng, phát triển doanh nghiệp và hội nhập quốc tế. Đơn vị này cũng công bố nhận diện thương hiệu mới với thông điệp “Tinh hoa dược liệu”.

Khai mạc Tuần lễ trải nghiệm tinh hoa dược liệu Đà Lạt ảnh 1 Du khách tìm hiểu sản phẩm dược liệu tại tuần lễ. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Phát biểu ý kiến tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S cho rằng, với niềm tin thảo dược quý từ vùng đất đầy tiềm năng, Lâm Đồng có khả năng vươn cao và đem lại nhiều giá trị cho người Việt Nam, cộng đồng quốc tế, Ladophar đã không ngừng đầu tư, nghiên cứu và phát triển, đổi mới công nghệ để sản xuất các sản phẩm từ dược liệu, phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng, góp phần duy trì và phát triển vùng dược liệu quý địa phương.

Được biết, Đà Lạt được Chính phủ xác định là một trong tám vùng trọng điểm phát triển dược liệu của Việt Nam và cây Atisô là cây dược liệu quốc gia, Ladophar đang sở hữu vùng nguyên liệu Atisô và các loại dược liệu quý, đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP-WHO và GlobalGAP tại vùng cao nguyên này. Công ty có ba nhà máy quy mô lớn với hệ thống dây chuyền chiết xuất cao Atisô được chứng nhận tiêu chuẩn GMP WHO và HACCP.

“Tuần lễ trải nghiệm tinh hoa dược liệu Ðà Lạt” diễn ra đến ngày 30-12.

Tin cùng chuyên mục