Tấm cám: Chuyện Huỳnh Lập kể

​ Khai mở hướng đi mới?

Ngày 8-5, dự án phim Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể chính thức ra mắt giới truyền thông và khán giả tại TPHCM. 
Sự kiện nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận bởi Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể thực sự có khả năng mở ra hướng đi mới mẻ cho những sản phẩm giải trí tương tự trong thời gian tới.  
​ Khai mở hướng đi mới? ảnh 1
Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể có thể nói đã đánh dấu thêm một cột mốc quan trọng nữa trong con đường theo đuổi sự nghiệp của Huỳnh Lập. Từ sau khi tham gia bộ phim điện ảnh Lô tô (tháng 3-2017) với vai diễn cô nàng câm Lệ Phi Phi đầy ấn tượng, nam diễn viên Huỳnh Lập đã bắt tay thực hiện dự án Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể. Đây được xem là một trong những sản phẩm cá nhân mà Huỳnh Lập tâm huyết và dành nhiều thời gian, công sức để đầu tư. 
Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể là một tác phẩm parody (những tác phẩm bắt chước theo kiểu hài hước) từ bộ phim điện ảnh Tấm Cám: Chuyện chưa kể của đạo diễn, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân từng ra mắt thành công vào năm 2016. Vì yêu thích bộ phim này cũng như đề tài Tấm Cám nên Huỳnh Lập đã chủ động liên lạc với Công ty Giải trí VAA của Ngô Thanh Vân để xin bản quyền được chuyển thể lại tác phẩm này. 
Huỳnh Lập cho biết dù chỉ là “parody chiếu YouTube”, nhưng anh vẫn dành thời gian và tâm huyết để đầu tư như một bộ phim chiếu rạp thực thụ. Vì vậy, dù chỉ là một sản phẩm “parody” nhưng với sự đầu tư công phu, hoành tráng bộ phim khiến người xem phải suýt xoa, choáng ngợp. Ngoài ra, những mảng miếng thú vị, những bất ngờ mang đậm chất Huỳnh Lập, vượt thoát khỏi câu chuyện vẫn còn trong khuôn khổ của Tấm Cám: Chuyện chưa kể cho thấy tư duy và sự nhạy bén cũng như sự chắc tay trong phần biên kịch của Huỳnh Lập.
Huỳnh Lập cho biết anh chưa tự tin và cảm thấy mình chưa đủ khả năng để làm phim chiếu rạp nên chọn thể loại phim dành cho YouTube. Về chi phí của phim, Huỳnh Lập tiết lộ con số đầu tư lên đến 2,5 tỷ đồng. Đây quả thật là con số lớn đối với một phim chỉ dành để chiếu trên kênh YouTube như ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, từ sự đầu tư này cũng như hiệu ứng của dự án từ lúc được công bố cho đến thời điểm hiện tại sau khi phim ra mắt, có thể đặt ra nhiều vấn đề thú vị và đáng quan tâm.
Tuy chưa thể nói gì nhiều nhưng từ Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể hoàn toàn có thể nghĩ đến việc nó sẽ tạo ra một xu hướng mới trong việc đầu tư các sản phẩm phát trên kênh YouTube, vốn xưa nay vẫn dừng ở việc đầu tư “chơi chơi” hoặc ở mức độ vừa phải. Nó cũng mở ra một hướng đi đầy mới mẻ cho các nhà sản xuất chương trình, không chỉ phim ảnh mà còn cả game show… để khai thác trên nền tảng YouTube, thậm chí cả các mạng xã hội trong thời gian tới. Đồng thời điều này không chỉ là thách thức có thể thấy được đối với các kênh phát hành, phát sóng truyền thống mà còn đặt ra những thách thức không nhỏ trong việc quản lý nhà nước đối với những hoạt động này trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục