Khai thác du lịch đường sông nội đô tại bến Bạch Đằng

UBND TPHCM đã chấp thuận đề xuất của Sở GTVT về việc tổ chức khai thác du lịch đường sông nội đô kết hợp phục vụ ẩm thực về đêm tại bến Bạch Đằng, quận 1 trong thời hạn 1 năm. 

Theo đó, khi TP triển khai thực hiện quy hoạch bến Bạch Đằng, các doanh nghiệp sẽ phải tự thực hiện di dời và không được bồi thường.

Việc neo đậu của tàu nhà hàng Elisa tại bến Nguyễn Kiệu, quận 1 vào các dịp lễ, tết phải có sự chấp thuận của UBND TP. Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu các doanh nghiệp giữ gìn mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông đường bộ và đường thủy trong quá trình hoạt động. TP sẽ chấm dứt hoạt động khai thác tại các bến này nếu không đảm bảo về an toàn giao thông đường thủy và đường bộ.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn TPHCM, UBND TP cũng giao các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các đối tượng tham gia giao thông thủy không tuân thủ hoặc vi phạm quy định an toàn về hàng hải trong vùng nước cảng biển TP.

Ngoài ra, TP cũng yêu cầu Ban An toàn giao thông TP tăng cường tuyên truyền, phổ biến về quy định an toàn hàng hải trong vùng nước cảng biển TP, nội quy cảng biển TP và Luật Giao thông đường thủy nội địa.

Tin cùng chuyên mục