Khai thác nhu cầu phân bón của cây trồng “mới nổi”

SGGP
Diện tích gieo trồng lúa cả nước giảm, giá một số nông sản chủ lực giảm (cà phê, hồ tiêu, mủ cao su), thời tiết bất lợi nên nhu cầu sử dụng phân bón vụ hè thu - vụ lớn nhất trong năm bị giảm đáng kể. 

Trước bối cảnh đó, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) nỗ lực mọi mặt, chủ động tìm nhiều giải pháp như nâng chất lượng quản trị doanh nghiệp, giảm chi phí, phát triển sản phẩm mới… Bên cạnh đó, đội ngũ kinh doanh nhanh chóng tiếp cận, khai thác tốt nhu cầu tiêu thụ phân bón tại các khu vực và cây trồng “mới nổi” như bơ, sầu riêng, cây có múi… 

Nhờ đó, tổng sản lượng tiêu thụ phân bón đạt hơn 910.000 tấn (trong đó Đạm Phú Mỹ gần 640.000 tấn), đạt 120% kế hoạch năm 2018. Do chuẩn bị thị trường tốt nên sản phẩm phân bón chủ lực mới của PVFCCo là NPK Phú Mỹ đạt lượng tiêu thụ kỷ lục: 9 tháng đạt gần 100.000 tấn, tăng 26% so với cùng kỳ 2017. Mảng kinh doanh hóa chất cũng đạt kết quả khả quan với sản lượng tiêu thụ NH3 hơn 36.000 tấn, tăng 130% so với cùng kỳ 2017.

PHIÊU NHIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Những cây hoa lay ơn bị hư đã nhổ bỏ khỏi ruộng. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Nhiều diện tích hoa lay ơn bị vàng lá, tím gốc, thối rễ

Thời tiết diễn biến mưa nắng bất thường khiến cho người trồng hoa lay ơn ở thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi lo lắng khi Tết Nguyên đán đang đến gần mà nhiều diện tích hoa lay ơn xuất hiện hiện tượng vàng lá, tím gốc, thối rễ. Nhiều vựa hoa đã đặt cọc trước có khả năng không ra hoa kịp thời vụ.

Thị trường

Đem chuông đi đánh xứ người

Nhằm rút ngắn khoảng cách tiếp cận các thị trường khó tính, nhiều doanh nghiệp (DN) trong nước đã “tiến công” vào thị trường nước ngoài bằng các phương thức mua bán sáp nhập, mua lại nhà máy, cổ phần của các công ty nước ngoài ngay tại quốc gia họ. Đây là cách đi bền vững và nhanh chóng tạo lập được vị thế tại các thị trường xuất khẩu lớn.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Thông tin kinh tế

Lễ công bố chính thức dự án Sunshine City Sài Gòn

Ngày 13-1-2019, tại trung tâm hội nghị GEM Center, Sunshine Group sẽ chính thức ra mắt khách hàng dự án căn hộ hạng sang “Sunshine City Sài Gòn”. Đây cũng là công trình đầu tiên đánh dấu cho bước phát triển tại thị trường phía Nam của tập đoàn này.

Đầu tư

Thông tin kinh tế