Khai thác nhu cầu phân bón của cây trồng “mới nổi”

SGGP
Diện tích gieo trồng lúa cả nước giảm, giá một số nông sản chủ lực giảm (cà phê, hồ tiêu, mủ cao su), thời tiết bất lợi nên nhu cầu sử dụng phân bón vụ hè thu - vụ lớn nhất trong năm bị giảm đáng kể. 

Trước bối cảnh đó, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) nỗ lực mọi mặt, chủ động tìm nhiều giải pháp như nâng chất lượng quản trị doanh nghiệp, giảm chi phí, phát triển sản phẩm mới… Bên cạnh đó, đội ngũ kinh doanh nhanh chóng tiếp cận, khai thác tốt nhu cầu tiêu thụ phân bón tại các khu vực và cây trồng “mới nổi” như bơ, sầu riêng, cây có múi… 

Nhờ đó, tổng sản lượng tiêu thụ phân bón đạt hơn 910.000 tấn (trong đó Đạm Phú Mỹ gần 640.000 tấn), đạt 120% kế hoạch năm 2018. Do chuẩn bị thị trường tốt nên sản phẩm phân bón chủ lực mới của PVFCCo là NPK Phú Mỹ đạt lượng tiêu thụ kỷ lục: 9 tháng đạt gần 100.000 tấn, tăng 26% so với cùng kỳ 2017. Mảng kinh doanh hóa chất cũng đạt kết quả khả quan với sản lượng tiêu thụ NH3 hơn 36.000 tấn, tăng 130% so với cùng kỳ 2017.

PHIÊU NHIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đắng lòng nông dân trồng mía

Đắng lòng nông dân trồng mía

Thời gian qua, vùng ĐBSCL là một trong những nơi trồng mía chủ lực của cả nước, góp phần đáng kể vào việc sản xuất mặt hàng đường cát cung ứng nhu cầu tiêu thụ của cả nước. Tuy nhiên, gần đây nhiều cánh đồng mía ở ĐBSCL cứ thưa dần và diện tích liên tục bị mất đi do giá thấp, người dân canh tác không hiệu quả nên đành ngậm ngùi chia tay cây mía… 

Thị trường

Thay đổi để xuất khẩu ổn định sang Trung Quốc

Năm 2019, thị trường Trung Quốc không còn dễ tính đối với các sản phẩm nông sản Việt Nam, thậm chí còn đưa ra những yêu cầu khắt khe như phải truy xuất nguồn gốc từ sản xuất đến chế biến, bao bì nhãn mác…

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Ngân hàng - Chứng khoán

Hàng chục nghìn khách hàng VietinBank hưởng ưu đãi đầu xuân mới

Triển khai từ 11-2-2019, Chương trình khuyến mãi (CTKM) “Xuân An khang, rộn ràng ưu đãi” của VietinBank đã thu hút được đông đảo khách hàng trên khắp cả nước tham gia. Chương trình có hàng chục nghìn giải thưởng hấp dẫn, với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.

Thông tin kinh tế

Đầu tư

Thông tin kinh tế