Khai thác thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường

UBND TPHCM vừa ban hành Quy chế thu thập, quản lý, khai thác, chia sẻ và sử dụng thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường trên địa bàn TP, có hiệu lực thi hành từ ngày 19-10-2018.

Theo đó, quy chế này quy định việc thu thập, quản lý, khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu về đất đai, tài nguyên nước, địa chất, khoáng sản, môi trường, khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu, đo đạc và bản đồ, tài nguyên môi trường biển và hải đảo; trách nhiệm và quyền hạn của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thu thập, quản lý, khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường trên địa bàn TP.

Khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư việc thu nhận, tạo lập và cung cấp, chia sẻ thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường; cung cấp, hiến tặng thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường cho cơ quan nhà nước, góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia, phục vụ lợi ích chung của xã hội.

Danh mục thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường sẽ được công bố trên Cổng thông tin điện tử TPHCM và Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM nhằm phục vụ cộng đồng và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Tin cùng chuyên mục