Khai trừ Đảng Bí thư thị trấn đi nước ngoài khi chưa được cho phép

Bí thư thị trấn An Lạc Thôn (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) bị kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng vì 4 lần đi nước ngoài khi chưa được cho phép.

Sáng 24-12, Huyện ủy Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trần Văn Đạt, Bí thư Đảng ủy thị trấn An Lạc Thôn.

Thị trấn An Lạc Thôn nơi ông Đạt công tác

Theo đó, ông Lý Hốc Khị, Phó Bí thư Huyện ủy Kế Sách cho biết, trước đó ông Đạt đã bị Ban Thường vụ Huyện ủy thống nhất với hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng. Lý do bị kỷ luật là ông Đạt đi nước ngoài (Mỹ) 4 lần vào các năm 2015, 2016 và 2018 khi chưa được cho phép của cấp trên.

Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Kế Sách (đã chuyển hồ sơ cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng xem xét kỷ luật ông Đạt theo quy định.

Đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng xem xét thống nhất hình thức kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Trần Văn Đạt, Bí thư Đảng ủy thị trấn An Lạc Thôn.

Việc làm của ông Đạt là thiếu gương mẫu, không chấp hành nghiêm quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Kế Sách và các nguyên tắc, quy định của Đảng. Đặc biệt, sai phạm của ông Đạt là có tính hệ thống, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và tổ chức Đảng.

Ông Lý Hốc Khị cho biết thêm, cùng ngày khi triển khai quyết định kỷ luật khai trừ Đảng, ông Đạt không có ý kiến gì và chấp hành quyết định kỷ luật trên.

Tin cùng chuyên mục