Khai trừ Đảng chuyên viên sàm sỡ đồng nghiệp

Chiều 13-8, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy huyện Triệu Phong (Quảng Trị) công bố quyết định khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Bình Triệu, chuyên viên phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong vì vi phạm điều lệ Đảng.

Trước đó, chị chị N.T.L.A (30 tuổi, chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong) có đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo ông Nguyễn Bình Triệu (39 tuổi, trú tại Khu phố 2, phường Đông Lễ, TP Đông Hà) có hành vi hiếp dâm mình ngay tại trụ sở làm việc.

Theo chị A., khoảng 10 giờ 15 ngày 21-6-2018, khi chị đang ngồi một mình trong phòng làm việc tại trụ sở Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong thì ông Triệu là chuyên viên phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong từ phòng bên bất ngờ bước vào, khóa cửa và giở trò.

Bị chị A. chống cự quyết liệt, ông Triệu đã cắn, bóp cổ, cào cấu và bịt miệng không cho chị A. la lên. Một lúc sau thì chị A. vùng thoát ra được và chạy ra khỏi phòng.

Khai trừ Đảng chuyên viên sàm sỡ đồng nghiệp ảnh 1 Chi A. trong trạng thái hoảng loạn, suy nhược cơ thể sau khi xảy ra vụ việc.
Công an huyện Triệu Phong vào cuộc điều tra xác định, ông Triệu dùng sức mạnh ôm, giữ chị A, hôn, cắn vào vùng môi, dùng tay sờ vào các vùng nhạy cảm nhưng không nhằm mục đích thực hiện hành vi muốn giao cấu hoặc quan hệ tình dục mà chỉ nhằm mục đích trêu ghẹo, sàm sỡ.
Công an huyện Triệu Phong kết luận hành vi của ông Triệu không đủ yếu tố để cấu thành tội "Hiếp dâm" và ra quyết định xử phạt hành chính 200.000 đồng vì hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự của người khác.

Liên quan đến vụ việc này, luật sư của chị A. cho hay, thân chủ đã gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị về việc công an huyện Triệu Phong không khởi tố vụ án hình sự. Chị A. cho rằng quyết định này chưa phản ánh đúng sự thật, chứa nhiều mâu thuẫn, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của chị.

Sau khi nhận được đơn khiếu nại của chị N.T.L.A, Hội Phụ nữ tỉnh Quảng Trị đã văn bản gửi Công an và Viện kiểm sát Quảng Trị đề nghị xem xét lại quá trình điều tra vụ chị N.T.L.A chuyên viên Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong tố ông Nguyễn Bình Triệu cưỡng bức tại phòng làm việc vào ngày 21-6.

Đồng thời cho rằng, việc Công an huyện Triệu Phong ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Bình Triệu cần phải xem xét lại và cần xử lý nghiêm minh để phòng ngừa, ngăn chặn các trường hợp tương tự.

Tin cùng chuyên mục