Khai trương cơ sở sản xuất đông trùng hạ thảo đầu tiên tại Việt Nam

Khai trương cơ sở sản xuất đông trùng hạ thảo đầu tiên tại Việt Nam

(SGGP).- Công ty cổ phần HQGANO (trụ sở và trang trại đều tọa lạc tại phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM) vừa khai trương cơ sở chế biến đông trùng hạ thảo và nuôi trồng nấm linh chi còn nguyên bào tử tại TPHCM (ảnh).

Đây là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sản xuất và phân phối đông trùng hạ thảo, mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín, đảm bảo sản xuất an toàn, hợp vệ sinh ở quy mô lớn để đáp ứng nhu cầu của các bệnh viện và người dân.

Công ty bắt đầu nuôi trồng từ cuối năm 2014 và đến tháng 5-2015 cho ra đời lô sản phẩm đông trùng hạ thảo đầu tiên, qua kiểm nghiệm đã đảm bảo 80% dược tính so với sản phẩm từ thiên nhiên. PGS-TS Trịnh Khắc Quang, Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết: Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học của viện đã thành công trong việc sản xuất đông trùng hạ thảo có chất lượng tương đương các sản phẩm của Hàn Quốc, Trung Quốc với giá thành rẻ hơn. Sản phẩm này đã được sử dụng tại một số bệnh viện và đáp ứng tích cực với sức khỏe con người, có tác dụng kéo dài và nâng cao chất lượng cuộc sống, nhất là với bệnh nhân ung thư.

Tin - ảnh: XUÂN TRUNG

Tin cùng chuyên mục