Khai trương đường bay quốc tế Bangkok - Thanh Hóa

Sáng 28-7, UBND tỉnh Thanh Hóa, Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông-Vận tải Việt Nam (Vietravel) phối hợp tổ chức khai trương đường bay Charter Thanh Hóa – Bangkok (Thái Lan).
Các đại biểu cắt băng khai trương đường bay Thanh Hóa - Bangkok ​
Các đại biểu cắt băng khai trương đường bay Thanh Hóa - Bangkok ​

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của Cảng hàng không Thọ Xuân.

Với sự hỗ trợ từ tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 28-7-2017, Vietravel sẽ chính thức khai thác đường bay quốc tế Thanh Hóa – Bangkok dưới hình thức chuyến bay thuê bao trọn gói cho đoàn du khách. Giai đoạn đầu, đơn vị này sẽ đưa 4 chuyến vào hoạt động, khởi hành vào các ngày 28-7, 1-8, 5-8 và 9-8, mỗi chuyến bay chuyên chở 180 hành khách.

Việc lựa chọn Thái Lan là điểm đến đầu tiên để khai thác tour du lịch quốc tế từ Thanh Hóa trên căn cứ đánh giá, nghiên cứu thị hiếu của khách du lịch cả 2 chiều: từ Thanh Hóa đến Thái Lan và từ Thái Lan về Thanh Hóa. Theo đó, Thái Lan sẽ là cầu nối rộng mở kết nối khách nước ngoài về với Thanh Hóa.

Đến thời điểm hiện tại, thị trường khách nội địa đối với đường bay Thanh Hóa – Bangkok đang rất tốt khi đã có đến trên 80% số ghế được đặt cho 4 chuyến bay đầu tiên. Dự kiến, Vietravel sẽ tiếp tục triển khai thêm 6 chuyến nữa từ nay đến hết năm 2017 và sẽ lên kế hoạch khai thác thêm một số chặng bay quốc tế từ Thanh Hóa.

Việc đưa vào khai thác đường bay Charter Thanh Hóa – Bangkok có ý nghĩa lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa, rút ngắn thời gian di chuyển, thúc đẩy giao thương, hợp tác đầu tư, thu hút du khách, nhà đầu tư nước ngoài đến với tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, liên kết, quảng bá các di sản, các điểm du lịch nổi tiếng của Thanh Hóa nói riêng và của khu vực, quốc gia nói chung, tạo tiền đề quan trọng để đưa Cảng hàng không Thọ Xuân thành cảng hàng không quốc tế trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục