Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí 520 người khiếm thị

Nhóm công tác từ thiện của bà Mai Thị Hạnh đi thăm, tặng quà và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí người nghèo khiếm thị tại phường Vĩnh Phước và xã Vĩnh Hải (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí 520 người khiếm thị
Các bác sĩ chuyên khoa mắt của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Nguyễn Trãi và Bệnh viện Mắt TPHCM vừa phối hợp với nhóm công tác từ thiện của bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đi thăm, tặng quà và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí người nghèo khiếm thị tại phường Vĩnh Phước và xã Vĩnh Hải (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng). Cùng đi có Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các bác sĩ đầu ngành trong Hội đồng Giám định y khoa TPHCM. 

Các bác sĩ đã  khám bệnh, xác định tỷ lệ thương tật cho 520 người bị khiếm thị. Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà 5 người khiếm thị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đoàn cũng đã trao quà tặng 520 người khiếm thị, mỗi phần quà gồm tiền mặt và tân dược, trị giá 700.000 đồng; tặng 80 triệu đồng cho 3 gia đình để xây và sửa nhà, tặng 3 cây quạt điện và nhiều vật dụng cần thiết khác. Tổng trị giá quà tặng là 500 triệu đồng.

Trong số người khiếm thị được khám mắt, có 83 người được Hội đồng Giám định y khoa TPHCM xác định có thể tìm lại ánh sáng qua phẫu thuật. Theo kế hoạch, ngày 11-11, 83 trường hợp này được phẫu thuật tại Khoa Mắt Bệnh viện Nguyễn Trãi, chi phí thực hiện phẫu thuật do nhóm từ thiện của bà Mai Thị Hạnh tài trợ.   

Tin cùng chuyên mục