Khám bệnh, tặng nhà cho người dân vùng biên giới

Trong 2 ngày 22 và 23-6, Bộ đội Biên phòng TPHCM phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà người dân vùng biên giới tại các xã Ia Púch và Ia O, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.

Đến với vùng biên giới, đoàn trao tặng 2 căn nhà Chữ thập đỏ, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng; tặng 500 phần quà gồm quần áo mới, gạo, mì, dầu ăn, muối, nước tương, bột nêm, bột ngọt và tiền mặt (trị giá 1,3 triệu đồng/phần quà) cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách; tặng 15 phần quà cho xã Ia Púch và cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Ia Púch. Bên cạnh đó, đoàn tổ chức khám, chữa bệnh nhân đạo, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân, chủ yếu là người già, phụ nữ và trẻ em. Tổng kinh phí của chương trình là 800 triệu đồng.

Hai xã Ia Púch và Ia O là những xã có khoảng 70% là đồng bào dân tộc sinh sống, đời sống của người dân còn rất nhiều khó khăn. Đơn cử như xã Ia O, hiện còn hơn 135 hộ nghèo cần sự hỗ trợ của xã hội. Thượng tá Lâm Văn Vũ, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng TPHCM, tin tưởng hoạt động này góp phần giải quyết khó khăn, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân vùng biên giới. Đồng thời phát huy vai trò của bà con cùng chung tay bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân ngày càng vững mạnh.

Tin cùng chuyên mục