Khám phá nông nghiệp hàng đầu thế giới bên trong VinEco Nam Hội An

Điều khiển khí hậu để cây trồng không bị phụ thuộc vào thời tiết bên ngoài, canh tác nhiều tầng để tăng mật độ và năng suất so với phương pháp “nằm ngang”, kiểm soát dinh dưỡng cho cây qua hệ thống máy tính tự động… đây là một trong các công nghệ nông nghiệp đang được áp dụng tại Nông trường hiện đại bậc nhất của Vingroup: Nông trường VinEco Nam Hội An. 
Khám phá nông nghiệp hàng đầu thế giới bên trong VinEco Nam Hội An
  • VinEco Nam Hội An là nông trường thứ 15 trong hệ thống nông trường của Công ty VinEco  (thuộc Tập đoàn Vingroup) vừa được đưa vào hoạt động. Đây cũng là mô hình nông trường đầu tiên được Vingroup đầu tư công nghệ canh tác hiện đại, thông minh bậc nhất.
Công nghệ nhà kính điều khiển khí hậu 
Nhà Dome - mô hình có kiến trúc hình cầu đường kính 36m, chiều cao 14m với diện tích trên 1.000m2, được áp dụng công nghệ nhà kính và kiểm soát khí hậu (nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng) thích hợp với cây trồng, không phụ thuộc vào điều kiện khí hậu bên ngoài.
Khám phá nông nghiệp hàng đầu thế giới bên trong VinEco Nam Hội An ảnh 1
 Công nghệ canh tác nhiều tầng 
Hệ thống canh tác nhiều tầng của Công ty VinEco gồm 60 tháp trồng có chiều cao khác nhau từ 3m, 6m đến 9m được phân bổ tại các vị trí phù hợp kiến trúc nhà Dome. Việc phân tầng giúp mật độ trồng và năng suất rau tăng gấp 3-4 lần so với phương pháp canh tác truyền thống.
Khám phá nông nghiệp hàng đầu thế giới bên trong VinEco Nam Hội An ảnh 2
 Công nghệ sản xuất trong nhà màng 
Hệ thống nhà màng trồng rau TAP được thiết kế 2 lớp bảo vệ (lớp lưới và lớp nylon) để ngăn chặn sự xâm nhập của côn trùng gây hại, hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong quá trình sản xuất.
Khám phá nông nghiệp hàng đầu thế giới bên trong VinEco Nam Hội An ảnh 3
 Công nghệ tưới thông minh, tiết kiệm 
Hệ thống tưới tự động bằng nguồn nước sạch, phun sương để giữ ẩm, điều khiển khí hậu cũng giúp các sản phẩm rau mầm nhà kính VinEco. Toàn bộ quá trình cung cấp dinh dưỡng tưới cho cây trồng được kiểm soát thông qua hệ thống máy tính điều khiển tự động, đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của cây trồng ở từng giai đoạn sinh trưởng và phát triển.
Khám phá nông nghiệp hàng đầu thế giới bên trong VinEco Nam Hội An ảnh 4
Ngoài ra, chất dinh dưỡng dư thừa trong quá trình tưới tiêu được thu hồi qua hệ thống máng nhựa, xử lý tiệt trùng và tái tuần hoàn vào hệ thống. Các sản phẩm rau trồng giá thể trong nhà kính nhà màng luôn đảm bảo tiêu chuẩn tốt nhất về: màu sắc, hình dạng, độ ngọt và mùi vị theo đúng đặc tính của giống rau.
Không ngừng áp dụng những công nghệ canh tác nông nghiệp hiện đại nhất, VinEco khẳng định cam kết mang tới những loại nông sản an toàn, chất lượng, giàu dinh dưỡng cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó là vai trò của người tiên phong trong hành trình lan tỏa mô hình nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao và góp phần vào sự phát triển bền vững của nông nghiệp Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục