Khám phá và trải nghiệm công nghệ xe tự hành

Trong 3 ngày 6, 8 và 12-1, sẽ có gần 800 sinh viên công nghệ tại TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng (lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Cuộc đua số 2017-2018 với chủ đề “Lập trình Xe tự hành” do FPT tổ chức) tham dự sự kiện Open Camp.

Xe tự hành được trình diễn tại sự kiện Open Camp
Xe tự hành được trình diễn tại sự kiện Open Camp

Với chủ đề Công nghệ số, các thí sinh sẽ được nghe các chuyên gia công nghệ của FPT chia sẻ về những xu hướng công nghệ mới nhất trên thế giới cũng như các ứng dụng triển khai tại Việt Nam như Trí tuệ nhân tạo (AI), Thực tế ảo (AR), xe tự hành... Đặc biệt, các sinh viên sẽ được trực tiếp khám phá và trải nghiệm công nghệ xe tự hành do FPT phát triển.

Khám phá và trải nghiệm công nghệ xe tự hành ảnh 1 Các sinh viên tham dự sự kiện Open Camp
 Cuộc đua số 2017-2018 diễn ra từ tháng 10-2017 đến tháng 4-2018. Đây là cuộc thi lập trình công nghệ xe tự hành dành cho tất cả sinh viên đại học trên cả nước. Đề bài của cuộc thi năm nay cũng được nâng cao độ khó so với năm trước. Cụ thể, tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ phải lập trình để xe có thể chạy được với điều kiện mô phỏng ánh sáng ngoài trời, nhận diện biển báo giao thông, rẽ trái/phải theo quy định…

Tổng giá trị giải thưởng hơn 4 tỷ đồng. Đội vô địch sẽ được nhận tổng giá trị phần thưởng của các vòng là 450 triệu đồng, trong đó có một chuyến trải nghiệm, tìm hiểu về công nghệ mới tại Nhật Bản trong vòng 1 tuần và được FPT Software tuyển thẳng vào làm theo lĩnh vực mà cá nhân mong muốn....

Những vướng mắc trong việc triển khai các bài toán công nghệ cụ thể của các bạn sinh viên trong quá trình học tập cũng như tham gia Cuộc đua số cũng sẽ được các chuyên gia giải đáp. 

Tin cùng chuyên mục