Khám phá Vĩnh Long và khách sạn Sài Gòn – Vĩnh Long

Ngày 25-3-2018, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) chính thức đưa khách sạn Sài Gòn - Vĩnh Long đi vào hoạt động, góp phần mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch tỉnh Vĩnh Long nói riêng và du lịch miền tây Nam bộ nói chung.

 Khách sạn Sài Gòn - Vĩnh Long
Khách sạn Sài Gòn - Vĩnh Long

Vĩnh Long, tuyến điểm nổi tiếng du lịch sinh thái sông nước

Vĩnh Long là một trong những tuyến điểm du lịch hấp dẫn của vùng đất Đồng bằng sông Cửu Long, bao quanh hai con sông Tiền và sông Hậu hùng vĩ và thơ mộng, hai trong những nhánh sông Mê Kông huyền thoại - từng được bình chọn là một trong 15 dòng sông dài và đẹp nhất thế giới.

Thế mạnh và sự khác biệt của tuyến điểm du lịch Vĩnh Long là loại hình du lịch sinh thái sông nước miệt vườn, với hệ thống sông, kênh, rạch chằng chịt, các ngã rẽ chảy quanh các cồn, cù lao huyện Long Hồ, Vũng Liêm, Trà Ôn, Tam Bình quanh năm cây xanh trái ngọt định danh thương hiệu cây trái Việt Nam như cam sành Tam Bình, bưởi Năm Roi Bình Mình, chôm chôm, nhãn Long Hồ…

Vĩnh Long, nổi tiếng loại hình du lịch khám phá sông nước
Đến đây, du khách được trải nghiệm du lịch bằng các loại hình tàu, thuyền, ca nô len lỏi qua các nhánh sông, kênh, rạch, khám phá và thưởng thức các loại trái cây tại nhà vườn, đánh bắt cá, trekking, cưỡi xe đạp quanh các đường thông ngõ xóm, thưởng thức các món ăn do chính người dân canh tác trong vườn và đánh bắt dưới các dòng sông gồm các loại tôm, cua, cá, rắn, chuột đồng… Tại các nhà vườn, du khách vừa được thưởng thức ngay tại vườn và có thể tự tay lựa chọn mang về nhà làm quà biếu cho gia đình, người thân với xoài, ổi, mít, chôm chôm, sầu riêng…

Du khách có nhu cầu trải nghiệm loại hình homestay, Vĩnh Long chính là một trong những tuyến điểm du lịch miền tây sở hữu nhiều nhất các homestay mang dấu ấn văn hóa bản địa độc đáo, đáp ứng các nhu cầu cơ bản của khách.

Hệ thống với 80 làng nghề truyền thống như se lõi lát tại Vũng Liêm, tàu hủ kỵ Bình Minh, đan thảm lục bình tại Tam Bình, bánh tráng Cù Lao Mây, sản xuất gạch, gốm tại Măng Thít, gốm mỹ nghệ Long Hồ, bánh nem tại Trà Ôn, các làng nghề kẹo dừa… Đặc biệt khi đến các làng nghề gốm sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên khi chính tay du khách thực hiện các công đoạn chế tác ra các sản phẩm gốm dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân lành nghề.

Đối với loại hình du lịch văn hóa tâm linh, Vĩnh Long nổi tiếng với điểm tham quan chùa Tiên Châu có tuổi đời trên 200 năm, Văn Thánh miếu…

Loại hình du lịch lịch sử, Vĩnh Long tự hào vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi sinh ra nhiều nhân vật lịch sử nổi tiếng, đặc biệt vùng đất của hai vị cố Thủ tướng Phạm Hùng và cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Đàn ca tài tử Nam Bộ và hát bội là đặc sản của vùng đất này, nơi du khách có dịp thưởng thức những làn ca cổ, tích cổ của các nghệ nhân chuyên và không chuyên, càng thêm ấn tượng và đi sâu long người nơi không gian vườn cây trái, sông nước mênh mang.

Khám phá Vĩnh Long và khách sạn Sài Gòn – Vĩnh Long ảnh 2 Đàn ca tài tử sinh thái miệt vườn
Sài Gòn – Vĩnh Long, khách sạn quốc tế quy mô nhất Vĩnh Long

Khách sạn Sài Gòn - Vĩnh Long, thuộc hệ thống Saigontourist, là khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 4 sao đầu tiên và duy nhất tại tỉnh Vĩnh Long tính đến thời điểm hiện nay. Khách sạn tọa lạc tại trung tâm thành phố Vĩnh Long, nằm bên bờ sông Cổ Chiên - một nhánh lớn đổ ra sông Tiền Giang thơ mộng. Từ cửa sổ các phòng ngủ, khách có cơ hội nhìn ngắm khung cảnh sông nước hữu tình, đón những làn gió mát thổi lên từ mặt nước, kể cả ngày và đêm. Cũng từ khách sạn, khách chỉ mất khoảng 10 phút đi bộ đến chợ trung tâm Vĩnh Long và các điểm du lịch lân cận.

Khách sạn Sài Gòn - Vĩnh Long thiết kế sang trọng, trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao gồm 84 phòng nghỉ; 2 sảnh tiệc City Hall và Central Hall có sức chứa lên đến 1.600 khách; nhà hàng Mekong có sức chứa 400 khách; các phòng ăn VIP; nhà hàng Queen Bar tại tầng 5 có thể phục vụ các loại tiệc ngoài trời theo nhu cầu của khách. Ngoài ra, khách có thể thưởng thức các loại thức uống được pha chế từ Bartender chuyên nghiệp trong khuôn viên sân vườn tại Square Garden Café.

Từ phòng ngủ khách sạn, nhìn ra sông Tiền thơ mộng
Với nội thất cao cấp và thiết kế sang trọng đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao, khách sạn gồm 84 phòng nghỉ với 5 hạng phòng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách.

Nhà hàng Mekong tại tầng trệt khách sạn, phục vụ nhiều món ăn đặc sắc, thực đơn phong phú. Đặc biệt, nhà hàng thiết kế những món ngon đặc sản của tỉnh Vĩnh Long và miền tây sông nước để phục vụ nhu cầu của thực khách.

Hồ bơi là điểm nhấn thú vị của Nhà hàng Queen BBQ Garden tại tầng 5 khách sạn. Đây là địa điểm thú vị, lý tưởng cho bạn và gia đình những buổi tiệc ấn tượng và sang trọng. Hệ thống phòng ăn VIP được trang bị sang trọng, ấm cúng, sẵn sàng phục vụ những buổi gặp mặt hay những buổi tiệc thân mật của khách hàng.

Sảnh hội nghị Central Hall và City Hall có khả năng phục vụ tổng cộng hơn 1.500 khách; đa dạng trong các hình thức bố trí phòng họp, hội thảo. Các sảnh hội nghị được trang bị âm thanh, ánh sáng hiện đại, màn hình Led công nghệ cao.

Loại hình tiệc cưới cũng là thế mạnh của khách sạn. Trung tâm Hội nghị - Sự kiện - Tiệc cưới Sài Gòn - Vĩnh Long giới thiệu chương trình tiệc cưới phong phú kết hợp với các chương trình ưu đãi khuyến mãi rất thiết thực giúp các cô dâu chú rể có được đám cưới tuyệt vời với chi phí tiết kiệm nhất.

Đối với loại hình tour tuyến, nắm bắt nhu cầu trải nghiệm của du khách, khách sạn giới thiệu nhiều chương trình tour khám phá những tuyến điểm hấp dẫn nhất của Vĩnh Long và các vùng lân cận, trong đó điểm nhấn là loại hình du lịch sông nước miệt vườn, thưởng thức ẩm thực, sản vật cây trái bốn mùa, đàn ca tài tử…

Khi đưa vào hoạt động, khách sạn áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn dành cho tất cả khách hàng.

Khám phá Vĩnh Long và khách sạn Sài Gòn – Vĩnh Long ảnh 4 Nhà hàng khách sạn Sài Gòn - Vĩnh Long

* Khách sạn Sài Gòn - Vĩnh Long: 02 Trưng Nữ Vương, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, ĐT: (0270) 3879988, Email: info@saigonvinhlonghotel.com

Tin cùng chuyên mục