Khám xét nơi ở, phong tỏa tài sản liên quan đến ông Trần Bắc Hà tại Bình Định

Ngày 12-12, theo xác minh của PV Báo SGGP, các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Định đang thực hiện thủ tục phong tỏa đối với một số tài sản sở hữu cá nhân và doanh nghiệp liên quan đến các ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và ông Trần Lục Lang, Phó Tổng Giám đốc BIDV tại Bình Định, theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Bộ Công an. 

Hiện nay, UBND tỉnh Bình Định đã có thông báo việc này đến các cơ quan chức năng của tỉnh nắm bắt, thực hiện.

“Đối với Sở TN-MT, chúng tôi đã có văn bản gửi đến các phòng ban quản lý, không cho chuyển nhượng đối với phần đất của ông Hà và ông Lang để phục vụ công tác điều tra”, một lãnh đạo Sở TN-MT tỉnh Bình Định cho biết.
Trước đó, Cơ quan CSĐT của Bộ Công an đã tổ chức khám xét các nơi ở tại Bình Định có liên quan đến ông Trần Bắc Hà. Trong đó, công an đã tiến hành khám xét phòng nghỉ của cựu chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV tại resort Hoàng Gia (số 01 đường Hàn Mặc Tử, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, Bình Định) và khám xét khu lưu niệm của gia đình ông Hà (tại thôn An Thường 2, xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân, Bình Định)…

Một cán bộ thôn An Thường 2 cho biết: “Cơ quan điều tra của Bộ Công an có cả cán bộ viện kiểm sát về kiểm tra sơ bộ tại nhà, từ đường ở khu lưu niệm của gia đình ông Trần Bắc Hà. Tôi được mời đến chứng kiến, tuy nhiên đây chỉ là nơi ông Hà hay về dự đám giỗ chứ chưa phát hiện tài sản cá nhân gì của ông Hà”.

Tin cùng chuyên mục