Khăn bông của Phong Phú chiếm khoảng 70% tại hệ thống siêu thị nội địa

SGGPO
Ông Phạm Xuân Trình, Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Phong Phú cho biết, mặt hàng khăn bông của Phong Phú đang có lợi thế, chiếm tỷ trọng cao trong cung ứng mặt hàng này tại thị trường nội địa; chiếm khoảng 70% tại các hệ thống siêu thị trong nước.

Khăn bông của Phong Phú chiếm khoảng 70% tại hệ thống siêu thị nội địa

Đối với hệ thống siêu thị của nhà đầu tư nước ngoài như Big C (Thái Lan) tại Việt Nam, khăn bông của Phong Phú vẫn giữ được chỗ đứng và chiếm thị phần cung ứng cao ở đây. Chia sẻ về vấn đề này, ông Phạm Xuân Trình cho rằng, bên cạnh việc khẳng định chỗ đứng, chất lượng khăn bông của Phong Phú tại thị trường nội địa lâu nay, thì hiện nay, nhiều nước trong ASEAN như Thái Lan không mạnh về sản phẩm khăn bông nên chưa thấy sự cạnh tranh từ sản phẩm ngoại.

Đối với ngành khăn bông, Phong Phú hợp nhất ngành khăn bông của Tổng Công ty với Công ty CP Dệt may Quảng Phú thành Công ty CP Dệt gia dụng Phong Phú với mục tiêu trở thành một trong những công ty sản xuất gia dụng hàng đầu Việt Nam.

Trong năm qua, Phong Phú đã phát triển sản phẩm mới trên 250 mặt hàng khăn, trên 150 mặt hàng vải và hàng trăm mẫu sợi fancy cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Đặc biệt, Phong Phú đã nghiên cứu và tung ra thị trường mẫu khăn sản xuất từ sợi Lapyarn. Đây là loại sợi mới lần đầu tiên có mặt trên thị trường, thay thế sợi Nontwist với những tính năng vượt trội như mềm mại, hạn chế tình trạng bụi bông, thấm hút, mềm, xốp…

Ông Phạm Xuân Trình cho biết thêm, hiện khăn bông của Phong Phú đã xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc với đơn hàng số lượng lớn và năm 2019 tiếp tục tăng sản lượng xuất khẩu vào đây.

Khăn bông của Phong Phú chiếm khoảng 70% tại hệ thống siêu thị nội địa ảnh 1 Dây chuyền sản xuất vải denim của Phong Phú tại Nha Trang, Khánh Hòa
Phong Phú có lợi thế chuỗi cung ứng khép kín từ sợi - dệt - nhuộm- may nên hoạt động sản xuất, kinh doanh khá chủ động, hiệu quả. Mặt hàng chủ lực của Phong Phú là sản xuất sợi (polyester, cotton), chỉ may, khăn bông, vải denim phục vụ cho xuất khẩu, tiêu thụ nội địa.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh thu của công ty đạt 1.934 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 105 tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 4.000 lao động. Kim ngạch xuất khẩu đạt 24,4 triệu USD, trong đó, khăn chiếm 67%, sợi 12,3%, may mặc 18%, vải 2%.

HÀ ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Để mua được những củ sâm Ngọc Linh, người tiêu dùng  nên đến phiên chợ sâm hàng tháng của huyện Nam Trà My

Sâm Ngọc Linh lao đao vì sâm giả

Giá trị sâm Ngọc Linh - sâm Việt Nam ngày càng cao với lợi nhuận khổng lồ. Vì vậy, kẻ gian lấy sâm giả trà trộn vào sâm Ngọc Linh thật để kiếm lợi là điều không tránh khỏi. Đã có nhiều vụ việc bị cơ quan chức năng xử lý nhưng việc rao bán sâm Ngọc Linh giả tràn lan trên mạng đến nay vẫn chưa thể kiểm soát.

Địa ốc

Nghiên cứu mô hình quản lý nhà, đất công hiệu quả

Chiều 28-5, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị chuyên đề về tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác quản lý, sử dụng nhà, đất và tài sản gắn liền với đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn thành phố. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Kiến nghị thu hồi gần 20.000 tỷ đồng trong lĩnh vực ngân hàng

Trong 6 tháng đầu năm 2019, trong lĩnh vực ngân hàng, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện vi phạm và kiến nghị thu hồi hơn 19.140 tỷ đồng (chưa bao gồm 250.191 tỷ đồng do Cơ quan Thanh tra, Giám sát Ngân hàng phát hiện vi phạm các quy định của nhà nước về cho vay, phân loại nợ, trích dự phòng rủi ro...).

Nông nghiệp

Đòn bẩy đưa ĐBSCL phát triển bền vững - Bài 3: Chuyển đổi sản xuất - yêu cầu căn cơ

Theo các chuyên gia, thách thức lớn nhất hiện nay trong việc phát triển kinh tế nông nghiệp tiểu vùng là sự gắn kết giữa sản xuất và thị trường. Để thu hút doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có tiềm lực lớn, cần có thêm chính sách ưu đãi đầu tư, phát triển vùng nguyên liệu tương đối lớn, đảm bảo bền vững. 

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Thông tin kinh tế