Khẩn cấp xử lý hơn 1.500 tấn rác tồn đọng ở TP Quảng Ngãi

Sáng 12-7, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp với các ban, ngành để giải quyết tình trạng ứ đọng hơn 1.500 tấn rác thải sinh hoạt tại TP Quảng Ngãi.
Chính quyền TP Quảng Ngãi đã triển khai các biện pháp khẩn cấp như chỉ đạo sử dụng xe chuyên dùng tạm chứa rác nhưng không thể giải quyết hết vì lượng rác quá lớn. Hiện tại, do thời tiết mưa giông, dẫn đến rác thải bốc mùi, nước thải chảy ra khu vực đường phố, tình trạng ô nhiễm nặng nề. Các giải pháp được đề ra là đưa rác về các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, tuy nhiên đại diện các huyện không đồng ý vì khả năng gây ô nhiễm cao.
Ông Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, giải pháp khả thi nhất vẫn là mở cửa bãi rác Đồng Nà, vì bãi rác này còn diện tích trống khoảng 3.000m2. Tuy nhiên, bãi rác này đang bị Bộ TN-MT xử phạt đóng cửa vì ô nhiễm. UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ kiến nghị Bộ TN-MT cho phép mở cửa lại để giải quyết tình trạng này, cố gắng sớm nhất là chiều 12-7 có thể bắt đầu thu gom rác để vận chuyển.

Tin cùng chuyên mục