KHẨN: Đà Nẵng cảnh báo về giả văn bản, chữ ký Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ

22 giờ ngày 1-11, Tổ Công tác báo chí TP Đà Nẵng đưa ra cảnh báo các đối tượng giả văn bản, chữ ký của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ về dự án xây dựng cầu nối từ Bùi Tá Hán nối qua Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân.

 

Cảnh báo giả văn bản, con dấu của UBND TP Đà Nẵng và giả chữ ký của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ
Cảnh báo giả văn bản, con dấu của UBND TP Đà Nẵng và giả chữ ký của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ

Theo đó, hiện nay trên các trang mạng xã hội (trong đó có mạng zalo) đang đăng tải văn bản giả mạo, có số văn bản ghi trên Công văn giả này là 738/2018/UBND-XDCB, ngày 31-10-2018 cho là Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký với tiêu đề "V/v phê duyệt hình thức đầu tư xây dựng đối với công trình cầu nối từ đường Bùi Tá Hán qua Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân".

Một tài khoản Zalo đăng tải văn bản giả mạo để thổi giá đất
Nơi gửi của văn bản giả này được gửi đến các cơ quan Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, UBND quận Cẩm Lệ, UBND quận Ngũ Hành Sơn.

Phòng Quản lý đô thị Văn phòng UBND TP Đà Nẵng khẳng định, đây chỉ là văn bản giả mạo. Mục đích của việc tung tin và đăng tải văn bản này của người đăng với ý đồ tạo cơn sốt đất trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ. 

Văn bản giả mạo
Trên facebook cá nhân, ông Hoàng Khánh Hưng, Quyền Trưởng phòng Thông tin – Báo chí – Xuất bản, Sở TT-TT TP Đà Nẵng đưa ra cảnh báo vào tối 1-11 về văn bản giả này và phân tích: (1) Số văn bản không đúng quy chuẩn: sau số văn bản, văn bản thường không có năm (văn bản quy phạm pháp luật mới có năm); (2) Văn phòng UBND TP Đà Nẵng không có phòng viết tắt thành XDCB; (3) Tại "kính gửi", sau khi xuống dòng không phải dấu phẩy (,) mà phải là dấu chấm phẩy (;); Chữ “quận" trong văn bản này viết hoa là sai; thẩm quyền ký công văn là thẩm quyền riêng (Chủ tịch), không phải là thẩm quyền chung (TM.UBND). 
Trước đó, vào chiều 1-11, trên mạng xã hội zalo, tài khoản có tên “Trung Cty Nong Thon HN” đăng tải ảnh 2 văn bản và 1 chồng sổ đỏ với nội dung “Cầu chưa làm đất đã sốt”. 
Ngay sau đó, các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng xác định văn bản đăng tải nói trên là giả mạo, trong đó giả con dấu của UBND TP Đà Nẵng; giả chữ ký của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. 
Theo nhận định của một lãnh đạo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, việc các đối tượng này giả mạo văn bản, con dấu của UBND TP Đà Nẵng và chữ ký của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng hòng tạo nên cơn sốt đất để trục lợi. 
Vụ việc này rất giống với vụ “mượn thông tin - thổi giá đất” ở Hòa Liên (Hòa Vang, TP Đà Nẵng) vào đầu tháng 10 vừa qua khiến rất nhiều người "sập bẫy cò đất" và mất từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. 
Hiện nay, các cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng giả mạo văn bản, con dấu của UBND TP Đà Nẵng và chữ ký của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố. 

Tin cùng chuyên mục