Khan hiếm nguồn cung BĐS tại TPHCM mở đường phát triển thị trường vùng ven

Nguồn cung nhà ở tại TPHCM bị thu hẹp đáng kể trong thời gian gần đây. Để kích cầu thị trường, một số chủ đầu tư đã tìm đến những quỹ đất sạch tại các tỉnh lân cận để triển khai dự án mới.

Việc dịch chuyển địa bàn đầu tư này đã mở ra cơ hội phát triển đầy tiềm năng cho cho các thị trường mới tại khu vực các tỉnh lân cận TPHCM như: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa –Vũng Tàu,… khi quỹ đất sạch còn khá dồi dào, có thể triển khai các dự án có quy mô lớn, đa dạng hóa được loại hình sản phẩm. 

Điển hình như Bà Rịa - Vũng Tàu - vùng đất sở hữu nhiều lợi thế về hạ tầng giao thông, quỹ đất sạch, nhu cầu sở hữu nhà ở lớn trong tương lai đang là đích đến của giới đầu tư bất động sản. Trong đó, thị xã Phú Mỹ của tỉnh này đang thu hút sự quan tâm lớn của giới đầu tư.

Bà Rịa - Vũng Tàu đang là đích đến của giới đầu tư bất động sản

 
“Thành phố cảng Phú Mỹ” trở thành điểm hẹn mới trên thị trường bất động sản miền Nam

Thị xã Phú Mỹ - điểm kết nối liên vùng TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai với vị trí giao thông thuận lợi và là “cửa ngõ giao thương” đang trở thành điểm hẹn đầu tư mới trên bản đồ bất động sản khu vực phía Đông TPHCM.

Sở hữu cụm cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải có diện tích 27ha, tốc độ tăng trưởng Top 6 thế giới, là một trong 19 cảng nước sâu lớn nhất trên thế giới là lợi thế không nơi nào có được của Phú Mỹ. Hơn nữa, đây là khu vực giữ vai trò chiến lược khi được định hướng phát triển 5 mũi nhọn kinh tế gồm: công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Bởi vậy, sức hấp dẫn của các bất động sản, đặc biệt với phân khúc đất nền trong thời gian tới là rất lớn.

Thị xã Phú Mỹ - điểm kết nối TPHCM và Bà Rịa - Vũng Tàu – Đồng Nai

Bên cạnh đó, hiện nay trên địa bàn thị xã đã hình thành 09/10 khu công nghiệp và 03/05 cụm công nghiệp đang hoạt động với quy mô gần 5.000ha. Các khu công nghiệp đã đi vào hoạt động hàng năm thu hút lượng lớn lượt lao động vào khu vực sinh sống và làm việc, dự báo sẽ kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở nhằm phục vụ nhu cầu an cư và nhu cầu cho thuê dài hạn. 

Phú Mỹ Gold City – tâm điểm mới cho thị trường BĐS khu vực

Thống kê của Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh cho thấy, trong năm 2018, chỉ riêng thị xã Phú Mỹ đã thu hút 23 dự án bất động sản với tổng mức đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng và con số này tiếp tục gia tăng trong năm 2019, thu hút nhiều chủ đầu tư bất động sản uy tín trong và ngoài nước tham gia triển khai dự án.

Điển hình như dự án Phú Mỹ Gold City, ngay từ thời điểm được chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường tháng 4 vừa qua, dự án đã nhận được phản hồi tích cực từ thị trường, được giới chuyên gia đánh giá là khu đô thị vệ tinh kiểu mẫu của sân bay Quốc tế Long Thành, nằm ngay trung tâm Thành phố Cảng Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) là tâm điểm đầu tư và an cư hiện nay.

Phối cảnh dự án Phú Mỹ Gold City – khu đô thị hiện đại ngay trung tâm “thành phố cảng Phú Mỹ”

Tọa lạc tại đường Tập đoàn 7, chỉ cách cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu chưa đầy 300m, Phú Mỹ Gold City là nơi giao thoa giữa 2 khu vực thị trường bất động sản nóng nhất hiện nay là Thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu và khu vực xung quanh sân bay Quốc tế Long Thành. Dự án đang thu hút nhiều nhà đầu tư đổ về, khi mà khoảng cách từ dự án tới Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải chỉ tầm 10 phút, và cách sân bay Quốc tế Long Thành chỉ tầm 15 phút di chuyển.

Dự án được quy hoạch đồng bộ theo mô hình phức hợp hiện đại với 696 nền: bao gồm nền liên kế phố, liên kế vườn, biệt thự… Tất cả các hạng mục nhà ở, dịch vụ tiện ích nằm trong khuôn viên có quy mô 20,55ha, tính đến nay Phú Mỹ Gold City là dự án lớn nhất và có hạ tầng tốt nhất khu vực, đảm bảo mọi nhu cầu tiện ích cho các cư dân. 

Phối cảnh biệt thự dự án Phú Mỹ Gold City

Thay bằng việc đầu tư vào một sản phẩm nhà ở có mức giá tương đương tại các đô thị lớn thì rõ ràng bài toán đầu tư “đi trước đón đầu” tại các thị trường mới nổi như Phú Mỹ nói riêng, Bà Rịa Vũng Tàu nói chung được xem là sự lựa chọn khôn ngoan cho nhiều nhà đầu tư trong thời điểm hiện nay.

Tin cùng chuyên mục