Khẩn trương rà soát danh mục dự án nhà ở

Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan vừa ký thông báo khẩn số 168/TB-VP Thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tại cuộc họp về việc lập danh mục các dự án phát triển nhà ở trong Kế hoạch phát triển nhà ở 5 năm và hàng năm của TP.
Nhà ở xã hội HQC Bình Chánh. Ảnh minh họa: CAO THĂNG
Nhà ở xã hội HQC Bình Chánh. Ảnh minh họa: CAO THĂNG

Theo đó, giao Sở Xây dựng khẩn trương rà soát các danh mục nhà ở ban hành kèm theo Quyết định số 5087/QĐ-UBND ngày 14-11-2018 của UBND TPHCM về phê duyệt Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2016-2020; tham mưu UBND TP cập nhật, bổ sung các dự án nhà ở đã có chủ trương thực hiện nhưng thiếu sót, chưa có trong danh mục này làm cơ sở thực hiện các thủ tục liên quan đến việc chấp thuận chủ trương đầu tư; công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư cho các dự án trên địa bàn TP.

Sở Xây dựng chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu có thiếu sót phát sinh  do có dự án chưa nằm trong danh mục phát triển nhà ở của TP.

Đối với các dự án nhà ở đang xin chủ trương thực hiện giao Sở Xây dựng phối hợp Sở Tư pháp rà soát quy định pháp luật hiện hành để tham mưu UBND TP giải quyết theo quy định, trường hợp cần thiết có văn bản báo cáo xin ý kiến hướng dẫn của Bộ Xây dựng để làm cơ sở thực hiện.

Ngoài ra, ngày 4-4 Văn phòng UBND TP cũng có Văn bản số 2833 gửi các sở: Xây dựng, Tài chính, TN-MT, QH-KT, KH-ĐT, GTVT và UBND huyện Bình Chánh truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương rà soát tham mưu cho UBND TP cập nhật, bổ sung dự án Chung cư CC7 tại KDC Lô số 8-Khu 6B- Khu chức năng số 6 – Đô thị mới Nam TP (thuộc huyện Bình Chánh) do CTCP Địa ốc Khang Nam làm chủ đầu tư. Việc cập nhật, bổ sung để làm cơ sở để UBND TP chấp thuận đầu tư dự án.

Tin cùng chuyên mục