CEO King Coffee - Bà Lê Hoàng Diệp Thảo:

Khẳng định vị thế của cà phê Việt Nam tại hội nghị cà phê toàn cầu dành cho các CEO

Sáng 8-11-2018, tại hội nghị cà phê toàn cầu dành cho các CEO (Allegra World Coffee Portal CEO Forum), bà Lê Hoàng Diệp Thảo (đồng sáng lập và đồng sở hữu Tập đoàn Trung Nguyên, CEO King Coffee) đã có bài thuyết trình ấn tượng với chủ đề “Niềm tự hào của quốc gia và giá trị toàn cầu: Câu chuyện của King Coffee”.

Theo thông tin từ ban tổ chức, đây là một trong những chương trình uy tín nhất trong ngành cà phê với sự góp mặt của những CEO đến từ các tập đoàn cà phê có tầm ảnh hưởng cùng các chuyên gia hàng đầu trong ngành như Giám đốc điều hành của Costa Coffee, Bluestone Lane, Bean Brothers, Allegra Group v.v…

Sự tham gia của bà Lê Hoàng Diệp Thảo với tư cách là diễn giả có ý nghĩa đặc biệt, bởi vì đây là lần đầu tiên lãnh đạo một doanh nghiệp cà phê Việt Nam được mời thuyết trình tại diễn đàn lớn về cà phê của thế giới.

Khẳng định vị thế của cà phê Việt Nam tại hội nghị cà phê toàn cầu dành cho các CEO ảnh 1 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại Allegra World Coffee Portal CEO Forum
Trong bài thuyết trình, bà Diệp Thảo đã chia sẻ câu chuyện về ba làn sóng cà phê Việt Nam, cũng như hành trình của thương hiệu Trung Nguyên quốc tế (TNI) trong việc xây dựng và tôn vinh các giá trị dân tộc và toàn cầu.

Bà Diệp Thảo khẳng định khát khao và trách nhiệm của mình đối với ngành cà phê Việt Nam và tầm quan trọng của thương hiệu King Coffee: “Lợi ích quốc gia và sự thịnh vượng chung của toàn ngành cà phê Việt Nam chính là thành công mang tính bền vững của chúng tôi”.

Bà Diệp Thảo nhấn mạnh: “Năm 2016, để nối tiếp khát vọng đưa cà phê Việt chinh phục thế giới, tôi đã tạo ra thương hiệu King Coffee hướng trực tiếp tới khách hàng quốc tế. Được định vị là thương hiệu Việt mang tầm vóc toàn cầu, ngoài chất lượng đẳng cấp, chúng tôi đã tạo ra chuỗi các sản phẩm với tầm nhìn về “Thế giới cà phê” và “Cà phê thế giới”.

Hiện tại, King Coffee đã phân phối thành công sản phẩm tới 60 thị trường quốc tế, trong đó có các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Singapore, Nga v.v…

Bên cạnh đó, bà đã chia sẻ về kế hoạch hỗ trợ cho nông dân trồng cà phê, kết nối với các cộng đồng địa phương cũng như các cơ quan, chính phủ nhằm tạo dựng một vị thế tương xứng cho người trồng cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.

“Chúng tôi không chỉ hướng tới lợi nhuận thuần túy, mà luôn tìm cách tạo ra những sân chơi có lợi cho mọi bên, bao gồm người nông dân, khách hàng, nhà phân phối và toàn ngành cà phê Việt Nam nói chung. Tôi đặt sứ mệnh cho King Coffee là phát triển ngành cà phê Việt Nam bằng cách nâng cao vị thế của một nhà xuất khẩu nguyên liệu thô. Chỉ khi có các thương hiệu cà phê mang tầm vóc toàn cầu thì chúng ta mới xứng đang với vị thế và lợi thế của cà phê Việt Nam, quốc gia xuất khẩu cà phê thứ nhì thế giới”, bà Diệp Thảo nhấn mạnh.

Bài thuyết trình đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách tham dự. Họ rất thích thú thưởng thức hương vị đậm đà của thương hiệu King Coffee, kết tinh từ 20 năm kinh nghiệm của bà Diệp Thảo, với màn trình diễn pha cà phê sữa đá từ King Coffee Golden - sản phẩm cà phê rang xay cao cấp cùng với sữa đặc Việt Nam.

Ngoài ra, cũng nhân sự kiện này, King Coffee cũng ra mắt dòng sản phẩm chiến lược dành cho người tiêu dùng phổ biến tại Hoa Kỳ là Espresso hòa tan.

Tin cùng chuyên mục