Khánh Hòa: Đẩy mạnh giám sát các dự án BT

Chiều 29-6, Thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa đã có buổi tiếp xúc báo chí. Nhiều phóng viên thẳng thắn đặt ra  câu hỏi liên quan đến hàng loạt dự án đất công giao cho doanh nghiệp giá bèo, gồm: Dự án BT Trường Chính trị Khánh Hòa, dự án BT sân bay Nha Trang (cũ), dự án Sao Việt, dự án lầu Bảo Đại… 
Đây là dự án không qua đấu giá, định giá rẻ bất ngờ nhưng không biết các dự án nói trên trước khi phê duyệt UBND tỉnh Khánh Hòa có thông qua HĐND tỉnh hay không; HĐND tỉnh có giám sát các dự án này hay không và việc giám sát ở đây như thế nào? 
Khánh Hòa: Đẩy mạnh giám sát các dự án BT ảnh 1 "Đất vàng" Trường Chính trị Khánh Hòa đã được xây khách sạn
Ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa, cho biết, thời gian qua, báo chí đã thông tin nhiều vấn đề “nóng” xảy ra trên địa bàn tỉnh, nổi cộm trong đó có các dự án lấp biển Hòn Rùa, biển Bãi Tiên; các dự án BT, dự án đất công không qua đấu giá… Những nội dung liên quan đến dự án BT, dự án đất công, HĐND tỉnh sẽ có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị trả lời chi tiết các vấn đề báo chí đặt ra, sau đó phúc đáp cho báo chí.
Riêng dự án lấp biển (Báo SGGP đã nhiều lần thông tin), tỉnh sẽ xem xét lại khâu quản lý các từ cấp tỉnh đến thành phố, phường và các cơ quan chức năng. Hòn Rùa được cấp là dự án trồng rừng, nuôi rong biển, nhưng rừng, rong chưa thấy đâu mà thấy biển bị phá nát. Hiện tỉnh cương quyết xử lý nghiêm dự án này, trả lại nguyên vẹn ban đầu.

Tin cùng chuyên mục