Khánh Hoà: Quyết liệt tuần tra, xử lý vi phạm trong thực hiện giãn cách xã hội

UBND tỉnh Khánh Hoà vừa có chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên và quyết liệt tuần tra, xử lý vi phạm trong thực hiện giãn cách xã hội, tăng cường lực lượng rà soát, lấy mẫu tầm soát tại các khu vực có nguy cơ rất cao, hoàn thành trong ngày 5-8.

UBND tỉnh Khánh Hoà yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải khẩn trương rà soát danh sách người dân, người của cơ quan, đơn vị mình đi từ TPHCM và các tỉnh phía Nam, nhất là các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 về trong vòng 14 ngày kể từ ngày 1-8-2021 trở về trước để lấy mẫu xét nghiệm, phân loại và thực hiện quản lý, giám sát theo hướng dẫn của Sở Y tế, đảm bảo nguyên tắc quản lý thật chặt chẽ, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Khánh Hoà: Quyết liệt tuần tra, xử lý vi phạm trong thực hiện giãn cách xã hội ảnh 1 Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm tại phường Vạn Thắng, TP Nha Trang

Tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu riêng đối với thị xã Ninh Hòa, kiểm tra đánh giá lại việc chấp hành thực hiện giãn cách trong các khu phong tỏa, thường xuyên tuần tra, kiểm tra quyết liệt hơn nữa, không để tiếp tục xuất hiện ca mắc trong khu phong tỏa.

Còn tại TP Nha Trang phải thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tập trung công tác lấy mẫu xét nghiệm theo nguyên tắc không bỏ sót, an toàn; sớm hoàn thành việc đánh giá nguy cơ, mức độ an toàn đến thôn, tổ và có giải pháp quản lý khu vực an toàn, kiểm soát khu vực không an toàn.

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa vừa quyết định phong tỏa và cách ly toàn bộ khu D (khu 12 tầng) gồm các khoa: Hồi sức tích cực chống độc, Chạy thận nhân tạo, Nhi, Nội tổng hợp thần kinh và Trung tâm dịch vụ Y tế của bệnh viện sau khi ghi nhận một ca mắc Covid-19 tại đây.

Để thực hiện công tác điều trị cho các bệnh nhân nặng, bệnh viện vẫn tiếp nhận bệnh nhân tại khu vực hồi sức tích cực chống độc, lọc thận nhân tạo và hồi sức nhi. Các bệnh nhân khi vào đây đều phải thực hiện test nhanh, kết quả âm tính mới được đưa vào điều trị.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, đến 7 giờ ngày 4-8, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 2.682 ca mắc Covid-19. Trong đó, nhiều nhất tại thị xã Ninh Hoà 1.332 ca, TP Nha Trang 1.093 ca, trong đó có nhiều ca mắc Covid-19 được ghi nhận trong cộng đồng. Ngành y tế tỉnh Khánh Hòa hiện đã triển khai lấy 311.131 mẫu xét nghiệm RT-PCR và 727.552 test nhanh kháng nguyên.

Hiện toàn tỉnh Khánh Hoà có 128 điểm phong tỏa tại 5 huyện, thị xã, thành phố.

Tin cùng chuyên mục