Khánh thành 2 bức tranh hoa sen tại sân bay quốc tế Nội Bài

Sau hơn 2 tháng thi công, hai bức tranh sen khổng lồ tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã chính thức hoàn tất.

Khánh thành 2 bức tranh hoa sen tại sân bay quốc tế Nội Bài
Hai bức tranh hoa sen là điểm nhấn mới tại Nhà ga quốc tế Nội Bài, là nét mềm mại, duyên dáng trong tổng thể kiến trúc hiện đại của nhà ga hành khách T2.
Bức tranh tường  đầm sen khổng lồ có diện tích 360m2
Họa sĩ Thu Thủy chia sẻ, đầu năm 2018 chị cùng ê kip đề xuất ý tưởng vẽ hai đầm sen lớn lên hai bức tường cao 15m dài 24m ở cánh đông và cánh tây của tòa kiến trúc hiện đại nhà ga T2 sân bay Quốc tế Nội Bài và đã được Ban lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đồng ý.

Trong tháng 11 và tháng 12 vừa qua, chị và 9 họa sĩ đã miệt mài vẽ những lá sen, hoa sen khổng lồ trên 8 tầng dàn giáo và hoàn thành bức tranh trên tường với diện tích lên đến 360m2.

Khánh thành 2 bức tranh hoa sen tại sân bay quốc tế Nội Bài ảnh 2 Bức tranh được tính toán để tạo nhiều hiệu ứng thị giác thật thú vị 

Đến với sân bay Nội Bài trong những ngày này, du khách không khỏi ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng hai đầm sen được nhân to gấp đôi, gấp bốn khi soi bóng vào vách kính lớn của nhà ga T2 và tất cả lại được soi bóng lần nữa xuống mặt hồ lớn.

Một hiệu ứng thị giác thật thú vị khi những cơn gió lay động mặt hồ làm hình ảnh đầm sen soi bóng như chuyển động cùng hàng triệu con sóng nhỏ lăn tăn, những nét vẽ như chuyển động, uốn lượn uyển chuyển.

Khánh thành 2 bức tranh hoa sen tại sân bay quốc tế Nội Bài ảnh 3
Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy - tác giả của công trình kỷ lục Con đường gốm sứ ven sông Hồng cũng tiết lộ sau khi hoàn thiện hai bức tranh đầm sen, các nghệ sĩ cũng đang dành tâm huyết cho tác phẩm tranh gốm toàn cảnh Hà Nội xưa và nay tại tầng 2 nhà ga T2.

Tin cùng chuyên mục