Khánh thành Đền thờ 10 anh hùng liệt sĩ khởi nghĩa Hòn Khoai

Ngày 13-12, trong khuôn khổ Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống cách mạng của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Cà Mau (13-12-1940 - 13-12-2018), UBND tỉnh Cà Mau tổ chức khánh thành công trình Đền thờ 10 anh hùng liệt sĩ khởi nghĩa Hòn Khoai.
Đại biểu tham quan Đền thờ 10 anh hùng liệt sĩ khởi nghĩa Hòn Khoai
Đại biểu tham quan Đền thờ 10 anh hùng liệt sĩ khởi nghĩa Hòn Khoai

Công trình Đền thờ 10 anh hùng liệt sĩ khởi nghĩa Hòn Khoai được xây dựng trên khu đất hơn 8.100m², với tổng mức đầu tư hơn 40 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Công trình hoàn thành sau 2 năm thi công, đúng vào dịp kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống cách mạng của tỉnh. Ngoài hạng mục chính là nâng cấp mộ và xây dựng mới đền thờ, công trình còn có các hạng mục khác như: mô hình đảo Hòn Khoai, biểu tượng ngọn hải đăng... 

Cách đây 78 năm, thực hiện chỉ đạo của Xứ ủy, Tỉnh ủy Cà Mau đã chỉ đạo và chọn Hòn Khoai là điểm đột phá mở đầu thời kỳ đấu tranh bằng bạo lực vũ trang để giành chính quyền, đánh dấu sự trưởng thành của Đảng bộ tỉnh trong quá trình xây dựng và phát triển. Chiến công này gắn liền với tên tuổi của 10 chiến sĩ khởi nghĩa Hòn Khoai, được Đảng và Nhà nước tuyên dương Anh hùng Lực lượng vũ trang. Tại Đại hội lần thứ VI của Đảng bộ tỉnh Minh Hải (nay là tỉnh Cà Mau) vào năm 1981, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã quyết định chọn ngày 13-12 hàng năm làm ngày truyền thống cách mạng của Đảng bộ, quân và dân Cà Mau.

Tin cùng chuyên mục