Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Khương

Sáng 22-7, UBND huyện Hòa Vang tổ chức lễ khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). 
Cắt băng khánh thành công trình Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Khương
Cắt băng khánh thành công trình Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Khương

Đến dự buổi lễ có các đồng chí Đặng Việt Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Trần Thọ, nguyên Bí thư Thành ủy; cùng các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và đông đảo người dân trong huyện.

Thân nhân liệt sĩ đến viếng mộ tại nghĩa trang liệt sĩ Hòa Khương
Năm 2004, khi QL 14B được nâng cấp thì Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Khương rơi vào vị trí trũng sâu, đường dẫn vào nghĩa trang gặp khó khăn vì mặt đường QL 14B quá cao và thường xuyên bị ngập nước vào mùa mưa. Đứng trước hoàn cảnh này, di dời nghĩa trang liệt sĩ xã là điều mong muốn của người dân địa phương và gia đình thân nhân liệt sĩ.
Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Khương ảnh 2 Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng viếng Nghĩa trang liệt sĩ Hòa Khương
Thể hiện lòng kính trọng, biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc cũng như đáp ứng nguyện vọng của thân nhân các liệt sĩ và người dân địa phương; ngày 29-8-2016, Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Khương được khởi công xây dựng, với tổng kinh phí hơn 23 tỷ đồng trên diện tích 14.632m2 tại đồi Gò Cà, giáp với Khu di tích Phổ Lỗ Sỹ (thuộc thôn Phú Sơn Tây, xã Hòa Khương, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng).
Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Khương ảnh 3 Nghĩa trang liệt sĩ Hoà Khương được xây dựng khang trang
Đây là nơi yên nghỉ của 916 phần mộ của các anh hùng, liệt sĩ là những người con của mảnh đất Hòa Khương anh dũng và những liệt sĩ của các tỉnh thành khác đã chiến đấu và hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước.
Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Khương ảnh 4 Lãnh đạo TP Đà Nẵng qua các thời kỳ viếng hương các anh hùng liệt sĩ yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ Hoà Khương 
Công trình Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Khương dời về giáp với Khu di tích Phổ Lỗ Sỹ có ý nghĩa về giá trị lịch sử, văn hóa của mảnh đất Hòa Vang anh hùng và là nơi để thế hệ trẻ được thể hiện đạo lý và truyền thống “uống nước nhớ nguồn”.

Tin cùng chuyên mục