​ Khánh thành Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng thuộc Bệnh viện FV

Sáng 15-11, Bệnh viện FV chính thức khánh thành Trung tâm Điều trị Ung thư Hy vọng. 
Hệ thống xạ trị tại Trung tâm
Hệ thống xạ trị tại Trung tâm

Đây là Trung tâm ung thư được đầu tư với tổng số vốn hơn 5,3 triệu USD (tương đương hơn 120 tỷ đồng); quy mô cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ y bác sĩ có thể tiếp nhận 80-100 bệnh nhân/ ngày. Khu hóa trị gồm 17 ghế, giường điều trị có thể tiếp nhận điều trị đến 25 bệnh nhân/ngày.

Trung tâm đầu tư hệ thống điều trị xạ trị ứng dụng công nghệ VMAT cho phép điều trị chính xác các khối u với liều xạ trị tối đa, tốc độ nhanh, không gây hại cho các mô lành xung quanh, máy chụp cắt lớp CT hiệu GE, hệ thống chụp xạ hình và cắt lớp Spect City thế hệ mới nhất dùng để tìm kiếm và xác định mức độ di căn vào xương của bệnh nhân ung thư,...

Đặc biệt, Trung tâm điều trị ung thư Hy vọng cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam hợp tác chuyên môn toàn diện với hệ thống HCG – một hệ thống chuyên điều trị ung thư của Ấn Độ, gồm hơn 20 trung tâm điều trị ung thư toàn diện tại Ấn Độ và Châu Phi.  

Theo ông Jean-Marcel Guillon - Tổng Giám đốc Bệnh viện FV khẳng định, bệnh nhân khi điều trị tại Trung tâm điều trị ung thư Hy vọng sẽ được thanh toán BHYT theo như  quy định của Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khánh thành, GS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh ung thư thuộc hàng cao trên thế giới. Do đó, nhu cầu điều trị các loại bệnh ung thư ngày càng gia tăng. “Tôi rất vui khi lại có thêm một nơi để các bệnh nhân ung thư có thể gửi gắm niềm tin của mình khi không may mắc bệnh. Tôi hy vọng Trung tâm điều trị ung thư Hy vọng sẽ chẩn đoán chính xác và điều trị được cho nhiều bệnh nhân ung thư, mang lại cơ hội sống cho họ”, GS Nguyễn Chấn Hùng chia sẻ.

Trước đó, năm 2003, khoa Ung bướu của Bệnh viện FV đã được thành lập và đã có khoảng 80.000 lượt bệnh nhân ung thư được điều trị với tỷ lệ thành công khá cao.

Tin cùng chuyên mục